Nếu không muốn “chồng bỏ, chồng chê”, phụ nữ phải dừng ngay những thói xấu này

Google News

Trong cuộc sống vợ chồng hàng ngày, đôi khi những thói quen xấu của chị em lại khiến cho chồng phát chán. Dưới đây là những thói xấu mà bạn nên dừng ngay nếu không muốn nó làm ảnh hưởng đến hôn nhân.

Nghiện xem điện thoại
Nếu bạn dành hầu hết thời gian rảnh cho điện thoại, có thể bạn đã nghiện và điều đó có hại cho tình cảm vợ chồng bạn. Thử nghĩ xem, chồng đã làm việc mệt nhọc cả ngày, về nhà muốn có bữa cơm nóng hổi để vợ chồng cùng trò chuyện nhưng mọi thứ bạn đều làm qua loa vì còn bận “cày” Facebook thì anh ấy sẽ nghĩ gì?
Thay vì tốn thời gian cho điện thoại, bạn hãy làm việc khác, chẳng hạn như đọc sách hay lên kế hoạch cho cuộc sống. Có thể sử dụng một số ứng dụng đặc biệt để kiểm soát thời gian lướt mạng. Như thế sẽ khiến chồng cảm thấy anh ta đang có một cô vợ đáng để yêu.
Càm ràm, nói nhiều
Đây là một trong những lỗi cơ bản của chị em phụ nữ : Nói mãi một chủ đề lặp đi lặp lại. Như vậy sẽ khiến đàn ông dễ khó chịu.
Anh ấy đã từng phạm sai lầm, hai người từng trò chuyện về vấn đề đó, câu chuyện ấy nên dừng lại tại thời điểm ấy. Nhưng phụ nữ hay có thói quen nhắc lại sai lầm trước của chồng ở sai lầm hiện tại. Anh ấy làm hỏng việc này và nhiều bà vợ trong lúc kể tội không quên đèo bòng thêm hàng tá chuyện trước đó để kể tội chồng. Hành động này của các bà vợ thực sự khiến chồng vô cùng chán ghét.
Thay vì coi chồng là ưu tiên hàng đầu thì lại đặt con lên trước
Phần lớn đàn ông đều cảm thấy khó chịu khi vợ ra những quyết định thiên vị bọn trẻ, có lợi cho bọn trẻ hơn có lợi cho mình. Thực ra, phụ nữ không nên ngó lơ các mong muốn của chồng.
Nếu lịch mỗi ngày của bạn quá kín và chẳng bao gồm hoạt động nào chung với chồng, hãy xem lại thứ tự ưu tiên. Bạn cũng có thể dùng phương pháp 2/2/2 cho mối quan hệ: 2 tuần hẹn hò với chồng một lần, 2 tháng đi đâu đó một lần và 2 năm đi du lịch cùng nhau một lần.
Phụ nữ không nên ngó lơ các mong muốn của chồng - Ảnh minh họa: Internet 
Trên cương vị là một người vợ, người mẹ thì phụ nữ nên chọn cách dung hòa cho cả chồng và con. Chẳng hạn, nếu đi xem phim, bạn có thể chọn một bộ phim mà cả người lớn và trẻ nhỏ đều có thể xem, thay vì một bộ phim mà bạn liên tục phải che mắt trẻ.
Bạn không tin tưởng chồng
Nếu bạn muốn có một mối quan hệ gần gũi và ấm áp, hãy học cách tin rằng người mình yêu đang thành thật với bạn. Đừng liên tục hỏi họ đang ở đâu, với ai khi không bên bạn và đừng kiểm tra điện thoại, email của bạn đời. Sự nghi ngờ vô căn cứ có thể đẩy vợ hay chồng tới chỗ muốn làm những việc bạn nghi họ làm.
Bạn dễ nổi cáu vì những chuyện vặt
Đừng cố thay đổi bạn đời. Một số đặc điểm có vẻ kỳ lạ của họ chẳng phải là thứ bạn từng yêu sao? Tốt hơn là để họ tự thấy hậu quả từ các hành động của mình. Nếu chồng bạn quẳng tất lung tung, hãy bảo anh ấy rằng bạn chỉ giặt những thứ đã để sẵn trong giỏ đồ bẩn. Khi anh ấy không tìm thấy chiếc tất sạch nào, bạn không cần phải nói gì.
Theo Phụ nữ sức khoẻ