Ngay cả ở nhà cả ngày, bạn vẫn cần làm đẹp bằng 6 bước cơ bản

Google News

Mùa giãn cách ở nhà mà vẫn muốn đẹp từ đầu đến chân chỉ cần làm theo 6 bước làm đẹp đơn giản là có được làn da như ý.

1. Đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là cách bổ sung độ ẩm cho da, chưa kể là còn giúp da hấp thụ được nhiều dưỡng chất của các sản phẩm khác. Nếu bạn phải ở nhà và không thường xuyên ra ngoài tiếp xúc với môi trường ô nhiễm hay ánh nắng mặt trời thì bạn vẫn phải dưỡng da bằng cách đắp mặt nạ Giãn cách xã hội là cơ hội tuyệt vời để các cô gái dành thời gian đắp mặt nạ dù là loại mặt nạ tự làm hay mặt nạ giấy.

Với các loại mặt nạ tự nhiên, bạn nên chọn các loại nguyên liệu lành tính, căn cứ vào làn da và khuyết điểm để chọn như mật ong, sữa chua, nha đam... 

Ngay ca o nha ca ngay, ban van can lam dep bang 6 buoc co ban

Mặt nạ giất là loại mặt nạ dùng 1 lần rất phổ biến trên thị trường hiện nay và thường được làm từ những tấm giấy, vải cotton mỏng hoặc sợi xenlulo tẩm serum hoặc tinh chất Ampoule. Khi đắp mặt nạ dưỡng da hoặc dưỡng ẩm, mặt nạ giấy sẽ giữ cho những tinh chất này thấm vào da mặt bạn. Đây là một trong 6 bước làm đẹp căn bản cho chị em phụ nữ. 

2. Dưỡng da

Ở nhà vẫn cần dưỡng da thường xuyên là một thói quen bạn cần duy trì quanh năm chưa kể là ngày gian cách. Dưỡng da giúp da được mềm mại vào mùa đông, khô thoáng và đẹp vào ngày hè.

Sau một ngày làm việc vất vả và căng thẳng, da tiếp xúc với ánh nắng, máy tính cần dược chăm sóc bằng dưỡng ẩm, skincare thật sạch. Bạn nên dưỡng da mỗi ngày và chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với làn da của mình.

Ngay ca o nha ca ngay, ban van can lam dep bang 6 buoc co ban-Hinh-2
3. Đắp mặt nạ vùng da quanh mắt

Vùng da quanh mắt là nơi dễ bị lão hóa, lộ nếp nhăn nhất nhưng cũng là bộ phận thường bị lãng quên nhất. Làm việc quá sức, đi ngủ muộn, hay các lý do khác có thể khiến vùng da quanh mắt thâm đen như gấu trúc.

Do đó, chị em phải đắp mặt nạ vùng da quanh mắt để bổ sung độ ẩm cho vùng da quanh mắt vừa giảm bọng mắt, giúp mắt không bị sưng. Đôi khi còn phải mát xa, bôi kem chống lão hóa nữa nhé. 

4. Tẩy da chết toàn thân

Tẩy da chết là một cách tuyệt vời để có làn da của bạn khỏe mạnh và làm sạch cặn bẩn bên trong làn da. Đây cũng là một cách chăm sóc da rất hiệu quả nhất mà không tốn nhiều thời gian. Ở nhà chắc hẳn cô gái nào cũng có thời gian để kỳ cọ cơ thể nên lựa chọn các sản phẩm tẩy da chết giúp nuôi dưỡng làn da và phù hợp với làn da của mình. Tẩy da chết hàng tuần sẽ giúp da trắng sáng và mịn màng.

Ngay ca o nha ca ngay, ban van can lam dep bang 6 buoc co ban-Hinh-3
5. Uống đủ nước

Uống đủ nước không chỉ tốt cho cơ thể mà còn chăm sóc da cực hiệu quả vì nó có thể giúp da trở nên mềm mại, dẻo dai hơn, duy trì tính đàn hồi của da, ngăn ngừa nếp nhăn, chống lại nhiều vấn đề về da, làm chậm quá trình lão hóa, se khít lỗ chân lông, giảm bọng mắt, giảm mụn. Bạn nên uống 2,5 lít mỗi ngày, kết hợp đan xen các loại nước ép cũng rất tốt cho làn da.

6. Tập thể dục

Tập thể dục vừa giúp giữ gìn vóc dáng  vừa làm đẹp da. Kể cả ở nhà, bạn vẫn nên tập thể dục. Có nhiều cách tập thể dục tại nhà để bạn lựa chọn. Mỗi ngày chỉ cần bỏ 30 phút ra để vận động sẽ giúp bạn thư giãn và đẩy độc tố qua mồ hồ giúp làn da đẹp hơn, vóc dáng cũng được chăm chút hơn.

Theo Hạ Anh/Khoevadep