Nghỉ lễ ngủ 10h dậy mới biết nhà có giỗ, nàng dâu “chữa cháy” đỉnh cao

Google News

Chẳng ngờ 10 kém ra khỏi phòng, Thu Anh mới ngỡ ngàng khi giáp mặt với ánh mắt nghiêm nghị của bố chồng.

Có những tình huống rất nhỏ trong cuộc sống hôn nhân nhưng chỉ cần xử lý thiếu tinh tế, khéo léo sẽ đẩy các mối quan hệ trở nên rạn nứt. Đặc biệt là những tình huống "khó đỡ" trong câu chuyện muôn thuở mẹ chồng - nàng dâu.

Mới đây Thu Anh có chia sẻ chuyện mình vừa trải qua, dù là vấn đề rất đời thường nhưng cô cho rằng các nàng dâu nên chú ý.

Cô kể: "Mình về nghỉ lễ sớm hơn mọi người 1 ngày nên có nhiều thời gian cho các kế hoạch. Hôm đầu thì đi chơi với hội bạn, hôm 30/4 lại đi họp lớp. Tối về thấy một mình bà trông 4 đứa cháu cho các con đi chơi cũng thấy tội.

Mình không quá thân thiết với mọi người nhà chồng nhưng luôn nghĩ ở xa thi thoảng mới về nên có chuyện gì cũng dĩ hòa vi quý. Mẹ chồng mình là người tốt, thương con thương cháu mỗi cái là nói nhiều.

Có khi chỉ việc nhỏ mà bà nói từ ngày này sang ngày khác được. Công việc của mình thì không có khái niệm ngày nghỉ, chỉ khác nhau là được làm online hay lên văn phòng thôi.

Cũng nhiều lần bị mẹ chồng phê bình vì vài tháng mới về quê chơi 1 lần mà chỉ cắm mặt vào điện thoại máy tính suốt".

Nghi le ngu 10h day moi biet nha co gio, nang dau

Ảnh minh họa

Chồng Thu Anh là con trai duy nhất trong nhà, bố chồng cô còn là trưởng họ, thế nên thành ra mẹ chồng cô mới là người vất vả nhất. Bà không đi làm, cả năm cũng chỉ loanh quanh trông cháu nội, cháu ngoại rồi lo việc giỗ chạp nhà chồng cũng chẳng còn thời gian cho mình.

"Mình biết bà cũng thiệt thòi nhiều nên có khi nói dối ông là nhờ bà lên chăm cháu nhưng lại rủ mẹ chồng đi du lịch nghỉ dưỡng mấy hôm. Bà cứ đi đâu vài ngày lại lo ông ở nhà ăn cơm không đủ bữa, rồi sợ ông mắng cho.

Mấy lần mình cũng lựa lời khuyên bà không nên giữ mãi cái nếp phụ nữ xưa, giờ phải sống cho mình chứ không thể cả ngày đi lo cho người khác. Nhưng bà toàn bảo mình không hiểu được đâu", Thu Anh tâm sự.

Từ ngày về làm dâu đã ngót 5 năm mà cô không nhớ nổi các ngày giỗ của cả họ. Cô đếm sơ qua trong cuốn sổ mẹ chồng để trên phòng thờ thì 1 năm bà phải làm khoảng 3 cái giỗ to, 30 cái giỗ nhỏ.

Ông yêu cầu bà, có người ăn hay không cũng phải làm 2 mâm cơm mới thể hiện được lòng thành.

Hôm nay là giỗ bác họ của chồng Thu Anh - ông bác mà cô chưa từng biết mặt, nghe nói mất hồi đi bộ đội. Mải việc nọ việc kia cô cũng không nhớ là nhà có giỗ, đêm hôm qua trực cả đêm, trời lại mát mẻ nên hôm nay cô tự thưởng cho mình ngủ nướng.

Cô vội vàng đánh răng rửa mặt rồi xuống bếp thì thấy mẹ chồng đã bày 2 mâm cơm tươm tất.

Thu Anh nhìn mẹ chồng gãi đầu gãi tai: "Con xin lỗi ạ, đêm qua 3h con mới ngủ con lại cứ nghĩ bà cúng tối để vợ chồng bác Hoa về ăn nữa. Mẹ để con làm nốt cho".

Mẹ chồng không nói gì phân công cho nàng dâu pha nước chấm và vài việc lặt vặt khác. Thu Anh biết rõ mẹ chồng cô vốn dễ tính nhưng bố chồng cô mới là người gia trưởng, khó chiều, chắc cũng chỉ có bà chiều được ông.

Sau màn thành thật nhận lỗi nàng dâu nhanh nhẹn bê 2 mâm cơm lên tầng 3, cùng mẹ chồng cúng lễ rồi xuống nhà tỉa 1 đĩa hoa quả đẹp mắt, đun nước pha trà cho bố chồng.

Lúc chồng Thu Anh lên hạ lễ, cô mang ít đồ xuống trình bày: "Trà này hôm qua con đi họp lớp có đứa bạn con mới đi Nhật về gửi biếu nhà mình, bố uống thử xem vị được không ạ.

À với đây là đồng tiền lộc hôm qua con đi lễ, xin cho cả nhà mình mạnh khỏe, bình an, con biếu bố cho vào ví cho có lộc ạ".

Mẹ chồng nhìn mặt bố chồng vẫn không nở nửa nụ cười vội nói đỡ cho con dâu: "Đấy con nó có hiếu tâm lý thế, biếu tiền bố mà cũng khéo quá cơ, mẹ tưởng người ta đi lễ tiền lẻ chứ chị lễ hẳn tiền triệu thế kia à? Thôi ăn cơm đi, mẹ có chai rượu hoa quả mới ngâm ngon lắm".

Nghi le ngu 10h day moi biet nha co gio, nang dau

Ảnh minh họa

Vào trong bếp cô còn nghe rõ mẹ chồng nói với bố chồng: "Gớm ông còn chê nó cái gì, nó còn phải làm phải ăn để nuôi con nó chứ không có ai rảnh mà đi hầu ông cả ngày như tôi đâu".

Lúc ăn cơm cả nhà vẫn vui vẻ trò chuyện, mấy đứa trẻ ăn xong trước ngồi xem TikTok tình cờ có đoạn "Ở đâu mẹ chồng cho con ngủ đến 10h dậy" cả nhà bỗng im bặt. Thu Anh khoác luôn tay mẹ chồng cười nũng nịu: "Ở nhà bà Đào chứ còn ở đâu nữa, mẹ nhờ".

Mẹ chồng cô cũng cười lớn: "Quá đúng, chạm ly nữa nào con". Bữa cơm diễn ra trong vui vẻ dù trước đó có thể mỗi thành viên trong gia đình cũng hơi khó chịu về nhau.

Mối quan hệ nào cũng thế, nếu chúng ta nhìn mọi thứ theo hướng tích cực, biến việc to thành việc nhỏ thì tất cả đều trở nên dễ dàng.

Đừng mang sự hậm hực về gia đình, nhất là khi thời gian bạn sống cùng họ không nhiều thì hãy yêu thương và quan tâm nhau khi còn có thể.

Theo Pháp luật & Bạn đọc