Nghi ngạt khí tổ ong, 3 ngươi tử vong, 1 người nguy kịch

Google News

Cô gái, người sống sót trong khi 3 người khác tử vong nghi do ngạt khí than tổ ong ở TP Thủ Đức, được điều trị tích cực, nhưng hôn mê sâu, tiên lượng nặng.

Trước đó, tại căn nhà trọ rộng 16 m2 ở đường số 6, phường Hiệp Bình Phước (TP Thủ Đức, TP HCM) người dân phát hiện 4 người trong cùng một gia đình bất tỉnh nghi ngạt khí than tổ ong, đưa đi cấp cứu, song ba người không qua khỏi gồm bố mẹ và em trai của bệnh nhân nói trên.

Nghi ngat khi to ong, 3 nguoi tu vong, 1 nguoi nguy kich
Lò than dùng để hấp cá đặt tại lối đi trước cửa phòng. Nguồn:VNE 

TS.BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, sinh hiệu không ổn định, huyết áp tụt phải dùng thuốc vận mạch.

Theo kết quả xét nghiệm, bệnh nhân bị tổn thương não, phù não lan tỏa, tổn thương gan rất nặng, tổn thương thận, suy thận cấp, có tình trạng hủy cơ, toan chuyển hóa nặng.

Bệnh nhân được chẩn đoán thiếu oxy não, tổn thương đa tạng mức độ nặng, trụy tim mạch. Các bác sĩ điều trị hồi sức tích cực, cho thở máy, chống phù não, hỗ trợ gan thận...

Theo người dân địa phương, gia đình này buổi tối hay hấp cá bằng lò than tổ ong đặt trước cửa phòng để sáng hôm sau bán ở chợ, phòng trọ lắp máy lạnh. Theo cảnh sát, vụ việc đang được điều tra, nguyên nhân có thể do ngạt khí.

>>> Mời độc giả xem thêm video Ăn cua mặt quỷ, một người bị ngộ độc nguy kịch:

(Nguồn: VTV24)

Phương Khánh