Nghiện Internet bỏ học 20 ngày, nam sinh hối hận khi thấy điều này 

Google News

Sau khi chứng kiến mẹ vất vả thế nào, đồng thời tự mình trải nghiệm công việc của mẹ một ngày, nam sinh nghiện game đã khóc nức nở và vô cùng hối hận.

Sự việc hy hữu xảy ra ở Thương Khâu, Hà Nam, Trung Quốc. Một cậu bé 12 tuổi họ Dương vì nghiện game online đã bỏ học 20 ngày, không chịu đi học.
Khi mẹ cậu nói rằng một ngày chỉ kiếm được 200 tệ (khoảng gần 700.000 đồng) trang trải mọi chi phi gia đình, Dương vẫn không biết thương mẹ, thậm chí tuyên bố: "Làm một ngày được 200 tệ là quá bình thường, cậu tuỳ ý làm cũng có thể được hơn", khiến mẹ cậu vô cùng đau lòng.
Nghien Internet bo hoc 20 ngay, nam sinh hoi han khi thay dieu nay
 Dương cho rằng kiếm được 200 nhân dân tệ một ngày cực dễ.
Nghe vậy, giáo viên của nam sinh họ Dương đã đưa cậu đến công trường, nơi mẹ cậu làm việc để trải nghiệm, xem một ngày làm được 200 tệ đơn giản hay không.
Theo vị giáo viên này, nguyên nhân khiến Dương ngang bướng, thậm chí bỏ học, là do cậu không hiểu cuộc sống vất vả và mẹ cậu đã phải làm việc mệt nhọc thế nào để cậu có điều kiện học tập tốt. Có những đạo lý nói trăm lần cũng không thông, không bằng trải nghiệm thực tế.
Nghien Internet bo hoc 20 ngay, nam sinh hoi han khi thay dieu nay-Hinh-2
 Sau khi chứng kiến mẹ làm việc ở công trường, Dương khóc nức nở vì thương mẹ.
Sau khi chứng kiến mẹ vất vả thế nào, đồng thời tự mình trải nghiệm công việc của mẹ một ngày, Dương đã khóc nức nở và vô cùng hối hận, quyết định sẽ thay đổi. Cậu bé hứa, sau khi về nhà học tập cẩn thận, hoàn thành hết bài tập và chăm chỉ đến trường.
"Bởi vì bố mẹ cháu đều không có nhà, ở nhà một mình cực kỳ buồn chán, cháu bắt đầu chơi game trên điện thoại di động. Hiện tại cháu đã thấy rõ được hoàn cảnh gia đình, hiểu được sự vất vả của cha mẹ. Cháu nhất định sẽ học thật giỏi, báo hiếu cha mẹ", Dương nghẹn ngào nói.

Mời quý độc giả thêm video: Nghịch tử sát hại bố mẹ, chém trọng thương em trai rồi tự sát. Nguồn video: VTV TSTC

Kiều Dụ (Theo SH)