Ngủ không dùng gối: Điều kỳ diệu gì xảy ra với làn da?

Google News

(Kiến Thức) - Việc chọn ngủ không dùng gối thoạt đầu nghe có vẻ không thoải mái, nhưng nó có thể có lợi cho sức khỏe. Đây cũng là bí quyết giúp bạn thức dậy với làn da sáng và tươi trẻ hơn.

1. Ngủ không gối có thể làm giảm nếp nhăn
Ngu khong dung goi: Dieu ky dieu gi xay ra voi lan da?
 
Vỏ gối ngủ cũng có thể khiến bạn già đi. Hầu hết các vỏ gối đều được làm bằng bông và mặc dù có thể tạo cảm giác thoải mái nhưng chất liệu này lại gây ma sát với da của bạn, dẫn đến khô. Da thiếu độ ẩm sẽ dễ xuất hiện nếp nhăn hơn và tình trạng khô da cũng làm cho các nếp nhăn hiện có trở nên rõ ràng hơn. Ngủ không dùng gối sẽ có lợi cho làn da của bạn về lâu dài như làm giảm nếp nhăn.
2. Da của bạn sẽ trông mịn màng hơn
Ngu khong dung goi: Dieu ky dieu gi xay ra voi lan da?-Hinh-2
 
Cơ thể bạn cần được cung cấp đủ nước để cảm thấy tốt nhất và làn da của bạn cũng vậy. Vỏ gối bằng cotton có thể hút ẩm và các loại dầu cần thiết trên làn da. Do đó, điều này có thể dẫn đến da đóng vảy và bong tróc, khiến làn da của bạn kém khỏe mạnh theo thời gian. Vì vậy, việc bỏ gối ngủ có thể giúp làn da giữ ẩm và trông mịn màng hơn.
3. Ngăn ngừa kích ứng da
Ngu khong dung goi: Dieu ky dieu gi xay ra voi lan da?-Hinh-3
 
Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị mụn trứng cá, ngủ trên một chiếc vỏ gối cotton có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Bông quá thô trên da và ma sát từ nó có thể gây kích ứng làn da mỏng manh, làm trầm trọng thêm các tình trạng da hiện có. Vì gối của bạn có thể dễ dàng trở thành nơi sinh sản của vi khuẩn, nên khi ngủ áp mặt vào gối có thể khiến bạn nổi mụn nhiều hơn.
4. Giúp làn da phục hồi nhanh chóng hơn
Ngu khong dung goi: Dieu ky dieu gi xay ra voi lan da?-Hinh-4
 
Khi bạn đang ngủ, toàn bộ cơ thể của bạn sẽ chuyển sang chế độ phục hồi và đây là thời điểm để da tự phục hồi. Chiếc gối của bạn tích tụ dầu và cặn trang điểm trên khuôn mặt từ đêm này qua đêm khác và việc ngủ với khuôn mặt của bạn bị ép chặt vào gối có thể biến giấc ngủ của người đẹp thành một cơn ác mộng.

Mời độc giả theo dõi video "Cafe ngủ kiểu Nhật cho giới văn phòng". Nguồn: VTV24.

5. Ngủ không gối có thể làm sáng làn da
Ngu khong dung goi: Dieu ky dieu gi xay ra voi lan da?-Hinh-5
 
Ngủ trên gối quá mềm có thể làm giảm lưu lượng máu lên đầu. Điều này có thể dẫn đến đau cổ, đau đầu và có thể làm cho da của bạn có vẻ khô và sạm. Lưu thông máu kém có thể dẫn đến các vấn đề về da khác nhau, bao gồm da đổi màu, phát ban và bong tróc.
6. Bạn sẽ ít "nếp nhăn khi ngủ" hơn
Ngu khong dung goi: Dieu ky dieu gi xay ra voi lan da?-Hinh-6
 
Nếu bạn đã từng thức dậy với những nếp nhăn khó chịu trên khuôn mặt, thì chiếc gối của bạn có thể là nguyên nhân. Khi bạn trở mình trong giấc ngủ, vỏ gối bông dày sẽ gây ra nếp nhăn trên da của bạn. Và mặc dù những nếp nhăn này sẽ dần biến mất trong ngày, nhưng tổn thương lặp đi lặp lại cuối cùng có thể dẫn đến nếp nhăn vĩnh viễn. Hãy thử ngủ không dùng gối có thể giúp làn da của bạn trông khỏe mạnh hơn và giữ cho làn da mịn màng và mềm mại.
Thảo Nguyên (Theo BS)