Người tuyệt đối không nên ăn bánh trung thu kẻo rước họa

Google News

Bánh trung thu chứa nhiều chất béo và đường, không tốt cho những người mắc các bệnh dưới đây.

Theo Seniorcare, một số đối tượng, bao gồm người mắc bệnh tiểu đường, bệnh nhân gan, người bị viêm tá tràng hoặc dạ dày, người mắc bệnh tim mạch và viêm da tiết bã nhờn, không nên ăn bánh trung thu bởi thực phẩm này chứa nhiều đường và chất béo, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
1. Bệnh nhân tiểu đường, tiền tiểu đường
Bánh trung thu chứa lượng lớn đường, vì vậy, lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng đột biến sau khi ăn bánh trung thu, dù chỉ là nửa chiếc. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, đây là điều tối kỵ. Thậm chí, những người trưởng thành khỏe mạnh cũng nên hạn chế ăn quá nhiều bánh trung thu một lúc để điều hòa lượng đường trong máu.
Nguoi tuyet doi khong nen an banh trung thu keo ruoc hoa
 Ảnh minh họa: Wikipedia. 
2. Người có chức năng gan kém
Người có chức năng gan kém nên tránh thực phẩm giàu chất béo như bánh trung thu.
3. Bệnh nhân viêm tá tràng hoặc viêm dạ dày
Những người bị viêm loét dạ dày, tá tràng nên tránh ăn nhiều bánh trung thu vì chúng sẽ kích thích việc tiết axit trong dạ dày và điều này khiến bệnh tình trầm trọng hơn.
4. Bệnh nhân tim mạch
Một lượng lớn chất béo và đường trong bánh trung thu có thể làm tăng độ nhớt của máu và hoạt động nhiều hơn đối với tim. Điều này có thể gây ra bệnh tim mạch và mạch máu não. Được biết, bệnh tim là một trong những căn bệnh được ví như "kẻ giết người số 1".
5. Bệnh nhân viêm da tiết bã nhờn
Một lượng lớn đường và chất béo có thể khiến tình trạng bệnh nặng hơn, bởi chúng làm tăng bài tiết tuyến bã nhờn. Tương tự như nhiều thực phẩm khác, bánh trung thu nên được ăn ở lượng vừa phải. Điều quan trọng là bạn không được để cơ thể nạp quá nhiều chất béo và đường trong một khoảng thời gian ngắn.

Mời độc giả xem thêm video: Bánh trung thu khoai lang (Nguồn video: VTV)

An An (Theo Seniorcare)