Nhiều tổ chức quốc tế kêu gọi J&J ngừng bán phấn rôm Baby Powder

Google News

Johnson & Johnson khẳng định các nghiên cứu khoa học độc lập trong nhiều thập kỷ qua cho thấy phấn rôm Baby Powder an toàn, không đe dọa sức khỏe, do đó hãng sẽ tiếp tục phân phối sản phẩm này.

Hơn 170 tổ chức phi lợi nhuận đã kêu gọi Johnson & Johnson (J&J) ngừng bán sản phẩm phấn rôm Baby Powder có chứa chất amiăng tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư.

Trong một tuyên bố, đại diện của tổ chức Black Women for Wellness cho biết một cơ sở giáo dục như Đại học Emory hay các tổ chức như Greenpeace đã hưởng ứng lời kêu gọi trên, đồng thời bày tỏ mong muốn công ty sẽ thu hồi các sản phẩm tại thị trường Bắc Mỹ.

Giám đốc điều hành Black Women for Wellness Janette Robinson Flint cho biết J&J tiếp tục phân phối sản phẩm này tại thị trường quốc tế, đặc biệt nhắm vào đối tượng khách hàng là người da màu và điều này đi ngược lại cam kết của hãng trong cuộc chiến chống phân biệt sắc tộc.

Tháng Năm vừa qua, J&J thông báo hãng sẽ ngừng bán sản phẩm phấn rôm nói trên tại Mỹ và Canada do nhu cầu giảm mạnh xuất phát từ những thông tin mà hãng này cho là không đúng về sản phẩm.

Nhieu to chuc quoc te keu goi J&J ngung ban phan rom Baby Powder
 

J&J cho biết hãng sẽ tiếp tục bán sản phẩm trên tại nhiều thị trường khác trên thế giới.

Phản ứng trước những lời kêu gọi trên, đại diện J&J khẳng định các nghiên cứu khoa học độc lập trong nhiều thập kỷ qua cho thấy phấn rôm Baby Powder an toàn, không đe dọa sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, hãng sẽ tiếp tục phân phối sản phẩm này tại những thị trường có nhu cầu.

Hãng tin Reuters của Anh từng đưa tin trong hàng chục năm qua, J&J đã che giấu một sự thật tày đình là trong phấn rôm của hãng này có chất amiăng gây ung thư.

Trong một bài viết đăng ngày 14/12/2018, Reuters cho biết trong thời gian ít nhất từ năm 1971 đến đầu những năm 2000, bột tan thô và phấn rôm thành phẩm của J&J có đôi lần cho kết quả dương tính với lượng nhỏ chất amiăng.

Các nhà quản lý của công ty, nhà khoa học, bác sĩ và luật sư đã đề cập đến vấn đề trên cũng như cách thức xử lý, song hãng không công bố hay tiết lộ thông tin này với nhà chức trách.

Bài viết cũng khẳng định hãng đã tìm cách tác động tới những kế hoạch của nhà chức trách Mỹ liên quan đến hạn chế lượng amiăng trong các mỹ phẩm chứa bột tan và các nghiên cứu khoa học về ảnh hưởng của bột tan đối với sức khỏe.

Phản ứng về bài viết của hãng Reuters, hãng J&J đã bác bỏ thông tin trên, cho rằng nội dung bài viết “phiến diện, kích động và sai lệch.”

Công ty dẫn các nghiên cứu đối với hơn 100.000 nam giới và phụ nữ cho thấy bột tan không gây ung thư hoặc các bệnh liên quan đến chất amiăng.

Cũng theo J&J, hàng nghìn cuộc thí nghiệm độc lập do các nhà chức trách và những phòng thí nghiệm hàng đầu thế giới chứng tỏ phấn rôm không bao giờ chứa chất amiăng./.

Theo Lan Phương/TTXVN/Vietnam+