Nhìn vào bộ râu, biết ngay nam giới khỏe hay không

Google News

Bộ râu nam giới có thể nói lên tình trạng sức khỏe của người đó không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

Dưới tác động của nội tiết tố nam androgen, nam giới không chỉ cường tráng về thể chất mà còn có mái tóc dày hơn, nam tính hơn và râu mọc lên nhanh và liên tục. Với sự thay đổi của thời đại, thẩm mỹ của con người cũng thay đổi, đàn ông thường cạo râu hàng ngày để bản thân trông tươi tắn, trẻ trung hơn.
Một số nam giới mọc râu quá nhiều, quá nhanh, nhưng có người lại mọc tương đối chậm. Vậy bộ râu có thể nói lên tình trạng sức khỏe của một người đàn ông hay không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.
1. Râu mọc quá nhanh - thừa androgen
Nếu râu mọc quá nhanh có nghĩa là nội tiết tố nam được tiết ra quá nhiều. Đối với nam giới sẽ có tình trạng râu, lông trên cơ thể mọc quá nhiều, quá nhanh và tiết nhiều dầu dẫn đến lỗ chân lông bị bít tắc, dễ khiến da sần sùi và nổi mụn.
Nhin vao bo rau, biet ngay nam gioi khoe hay khong
Ảnh minh họa.  
2. Rụng râu, râu mọc chậm - thiếu nội tiết tố nam
Nếu râu ngày càng ít đi, thậm chí rụng thì đừng có cảm thấy may vì đỡ phải cạo mất công, nguyên nhân của hiện tượng này là do tuyến yên không tiết ra hormone, dẫn đến giảm tiết androgen. Khi một người đàn ông thiếu hụt testosterone, đó là một vấn đề rất nghiêm trọng.
3. Râu bạc trắng – thận hư, thiếu dưỡng chất
Màu của râu thường là màu đen, giống như tóc. Tuy nhiên, màu râu đôi khi có thể thay đổi. Điều này có một mối quan hệ nhất định với mức độ của các nguyên tố vi lượng trong cơ thể con người.
Râu chuyển sang màu trắng, giống như tóc chuyển sang màu trắng. Khi mọi người già đi, tóc và râu của họ sẽ chuyển sang màu xám, trắng. Nếu bạn còn trẻ mà râu đã chuyển sang màu trắng chứng tỏ cơ thể bạn tương đối yếu, dinh dưỡng không theo kịp nhu cầu cơ thể, cần phải đi khám chữa càng sớm càng tốt.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa

Nguồn video: TTV

Kiều Dụ (Theo SH)