Những bộ phận cực độc của gà, vịt, thèm mấy cũng đừng ăn

Google News

Thịt gà, thịt vịt chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe tuy nhiên chúng ta không nên ăn nhiều những bộ phận dưới đây.

Phao câu gà, vịt

Phao câu được cho là món khoái khẩu của nhiều người.

Tuy nhiên, phao câu là khu vực tập trung của các hạch bạch huyết, nơi chứa đại thực bào. Khi gà, vịt ăn uống có thể nuốt theo vi khuẩn và virus, thậm chí cả chất gây ung thư. Các nguồn bệnh này không bị phá vỡ hay đào thải ra ngoài nên phải tích tụ tại phao câu.

Sau một thời gian dài, phao câu trở thành một kho chứa chất độc.

Cổ gà, cổ vịt

Nhiều người thích ăn phần cổ của các loại gia cầm. Tuy nhiên, đây là nơi chứa nhiều mô bạch huyết. Nếu không được làm sạch, rất nhiều virus gây hại trú ngụ ở đây có thể đi vào cơ thể. Nhiệt độ nấu nướng thông thường cũng không thể tiêu diệt toàn bộ chúng và gây hại cho sức khỏe.

Nhung bo phan cuc doc cua ga, vit, them may cung dung an
Cổ gà, cổ vịt là nơi chứa cách mô bạch huyết chứa nhiều vi khuẩn.

Da gà, da vịt

Da gà mặc dù là rất ngon nhưng lại không hề tốt cho cơ thể.

Phần da của các loại gia cầm chứa nhiều chất béo, lượng cholesterol cao. Ngoài ra nó cũng chứa nhiều chất ô nhiễm, vi khuẩn và mầm bệnh từ môi trường bên ngoài.

Đặc biệt là thịt vịt nướng, gà nướng. Trải qua quá trình tẩm ướp và chết biến ở nhiệt độ cao, lượng cholesterol trong phần da bị oxy hóa, hình thành các chất gốc cholesterol oxy hóa. Các chất này có thể gây ra những tổn hại lớn hơn cho sức khỏe con người.

Nhiệt độ chế biến quá cao sẽ dễ gây ra các chất gây ung thư, không tốt cho con người.

Tiết canh vịt

Nhiều người tin rằng tiết canh vịt là món ăn mát, bổ. Tuy nhiên, không có cơ sở khoa học nào để khẳng định điều này. Tiết canh bản chất là máu sống kết hợp với các loại thịt, xương, rau sống nên không thể tiêu diệt các loại vi khuẩn, ký sinh trùng có trong con vật.

Ăn tiết canh là cách trực tiếp đưa các mầm bệnh vào cơ thể.

Theo Khoevadep