Những câu chuyện xúc động về nghề Y

Google News

(Kiến Thức) - Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, hãy cùng điểm lại những câu chuyện cảm động về nghề Y khiến người xem phải rơi nước mắt.

Dưới đây là những câu chuyện, những hình ảnh cảm động khiến chúng ta phải suy ngẫm, đặc biệt là vào ngày kỷ niệm 61 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.
Bác sĩ gục khóc vì không cứu được bệnh nhân
Bức ảnh chụp lại hình ảnh này đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều trái tim nghẹn ngào. Nam bác sĩ trong hình là một bác sĩ cấp cứu tại California, Mỹ. Tấm ảnh được một đồng nghiệp của anh đăng tải lên mạng trong những ngày qua thu hút sự chú ý và hàng nghìn lượt bình luận cảm thông.
Khoác chiếc áo blouse trắng, nam bác sĩ đổ sụp người với một cánh tay bám chặt bờ thành ven đường. Nỗi đau dường như đã vượt quá sức chịu đựng của vị bác sĩ tận tâm khi bất lực chứng kiến bệnh nhân của mình rời bỏ cuộc đời. Người đăng bức hình cho biết bệnh nhân 19 tuổi được bác sĩ này cố gắng cứu chữa đã qua đời.
Nhung cau chuyen xuc dong ve nghe Y
 Bác sĩ gục khóc khi không cứu được bệnh nhân.
Bức ảnh ban đầu xuất hiện trên trang Reddit, nhận được hàng nghìn bình luận cảm thông với nỗi đau của bác sĩ. Một độc giả tên J-Hof chia sẻ: "Khi cha tôi qua đời, trái tim các bác sĩ chữa trị cho ông tại trung tâm y tế dường như vỡ tan. Tôi có thể thấy điều đó qua đôi mắt họ. Sau đó họ gọi cho gia đình chúng tôi nhiều lần trong năm ấy để thăm hỏi mọi việc. Các bác sĩ ấy không hề được tuyên dương xứng đáng cho những hành động của mình”.
Bác sỹ cúi đầu trước bệnh nhân nhí hiến tạng
Sự sống, bản thân nó đã là một điều kỳ diệu, và đôi khi, cái chết không hẳn là kết thúc, ngược lại, nó đem lại hi vọng và khởi nguồn của những sự sống khác.
Nhung cau chuyen xuc dong ve nghe Y-Hinh-2
 Các nhân viên của bệnh viện và người nhà nghiêng mình tiễn biệt bé Hy Vọng.
Bức ảnh xúc động này được truyền đi trên Internet này là về cô bé có tên là Xiwang hay còn gọi là Hy Vọng. Em qua đời vì chứng thiếu máu cơ tim cục bộ. Cha mẹ của em đã quyết định để cho các bác sĩ lấy tạng của em để trao tặng cho 2 bé khác ở miền Bắc Trung Quốc.
Các nhân viên của bệnh viện và người nhà nghiêng mình tiễn biệt bé Hy Vọng.
Các bác sĩ và nhân viên bệnh viện cùng người nhà đã thực hiện một hành động thiêng liêng, đầy xúc động: nghiêng mình cúi đầu tiễn biệt bé Hy Vọng lần cuối trước khi bé được chuyển tới phòng mổ để lấy tạng.
Thai nhi nắm tay bác sĩ khi vẫn còn trong bụng mẹ
Khi ca mổ đang diễn ra, bé Nevaeh Atkins dù chưa chào đời nhưng vẫn nắm lấy bàn tay của bác sĩ.
Nhung cau chuyen xuc dong ve nghe Y-Hinh-3
 Bức ảnh cảm động về phút giây chào đời của bé Nevaeh.
Tháng 10/2012, khi chị Alicia được đưa vào phòng mổ đẻ, anh Randy Atkins đã quyết định dùng camera để ghi lại khoảnh khắc chào đời đáng nhớ của bé Nevaeh. Tuy nhiên anh không ngờ rằng bức ảnh mà anh chụp lại khiến cả thế giới xúc động. Khi các bác sĩ đang tiến hành ca mổ thì bé Nevaeh Atkins bỗng nhiên thò tay ra khỏi bụng mẹ và nắm lấy ngón tay trỏ của bác sĩ.
"Khi ấy bác sĩ đã gọi tên tôi và nói rằng "Hey, con bé đang nắm ngón tay tôi". Vì thế tôi chạy ngay vào và lập tức dùng máy ảnh chụp lại khoảnh khắc ấy. Bức ảnh thực sự kỳ diệu", anh Randy Atkins chia sẻ.
Video bé trai hóc đồng hồ được bác sĩ cứu sống:
 
Ngọc Anh (Tổng hợp)