Những điều minh chứng Michelle Obama là một bà mẹ vĩ đại

Google News

(Kiến Thức) - Michelle Obama là người mẹ tuyệt vời của hai cô con gái. Bà cũng là hậu phương vững chắc trong cuộc đời và sự nghiệp của tổng thống Mỹ Barack Obama.

Sau đây là 9 lý do cho thấy bà Michelle Obama, đệ nhất phu nhân nước Mỹ là một người mẹ vĩ đại.
1. Dù là Đệ nhất phu nhân thì về nhà bà vẫn là một người mẹ
Việc chăm sóc các con là trách nhiệm của người mẹ, bất kể người mẹ đó có làm công việc gì đi chăng nữa. Con cái luôn cần được ưu tiên trước nhất. Đây chính là quan điểm của bà Michelle Obama trong cách nuôi dạy con. 
2. Luôn cẩn thận khi chuẩn bị đồ ăn cho con
Để giúp hai cô con gái Malia và Sasha không bị béo phì, một căn bệnh đang rất phổ biến ở Mỹ hiện nay, bà luôn quan tâm tới chế độ ăn của các con. Thậm chí, các con gái của bà còn không được phép mở tủ lạnh để lấy đồ ăn mình muốn mà phải hỏi ý kiến mẹ xem đồ ăn đó có thực sự tốt hay không. Bà Obama cũng rất quan tâm tới trẻ em trên nước Mỹ và khắp thế giới. Một phần ba trẻ em Mỹ đang trong tình trạng thừa cân, vì thế bà đã khởi xướng chiến dịch chống lại bệnh béo phì ở trẻ em có tên: “Let’s Move!”. Đây thực sự là một chiến dịch hữu ích, giúp nâng cao nhận thức người dân về lối sống tốt cho sức khỏe, đẩy lùi các bệnh như bệnh tim, huyết áp cao, ung thư hay hen suyễn.
3. Bà Obama quan tâm tới việc con sẽ xem gì trên truyền hình
Bà Obama cũng rất quan tâm tới các chương trình con hay xem trên vô tuyến hay internet. Dù là con gái tổng thống nhưng hai cô gái của bà không được xem phim thỏa thích cả tuần mà chỉ được xem những chương trình có liên quan tới các chủ đề hữu ích, những bài học ở trường. Kể cả tới cuối tuần thì cũng chỉ được xem một vài kênh nhất định.
Michelle Obama la mot ba me vi dai nhu the nao?
Bà Michelle Obama cùng chồng và hai cô con gái. Ảnh: Internet.
4. Không tha thứ cho những hành động phá phách, hư hỏng
“Tôi luôn muốn con mình thực sự là những đứa trẻ, không phải là công chúa. Các con phải tự dọn dẹp giường ngủ, rửa bát đĩa và học cách tôn trọng những người xung quanh mà không có bất cứ sự ưu tiên, đặc cách nào” - Michelle Obama nói trong buổi phỏng vấn với tạp chí O Magazine.
5. Con cái không nên sống trong hưởng thụ giàu sang
Là con gái của tổng thống không có nghĩa là các con được phép vung tay quá trán, tiêu xài hoang phí. Bà Obama chỉ cho các con 1 USD mỗi tuần để tiêu vặt. Điều này thật khó tin phải không nhưng đó hoàn toàn là sự thật? Bà yêu cầu các cô con gái của mình phải lao động để kiếm tiền và học cách trân trọng từng đồng tiền kiếm được.
6. Nghiêm túc với giờ ngủ của con
Sasha và Malia thường đi ngủ lúc 8 giờ tối. Bà luôn đảm bảo các con đi ngủ đúng giờ để có thể thức dậy vào sáng sớm mai, chuẩn bị sẵn sàng cho một ngày mới nhiều năng lượng.
7. Cân bằng công việc và cuộc sống gia đình
Mặc dù nhiệm kỳ tổng thống của ông Obama sắp kết thúc nhưng bà Michelle vẫn luôn học cách cân bằng trong việc nuôi dạy con cái và hoàn thành trách nhiệm xã hội, điều mà tất cả những bà mẹ đang đi làm đều phải đấu tranh hàng ngày.
8. Dạy con cách làm người
Hai cô con gái của bà Michelle không chỉ đối xử tốt với nhau mà còn phải biết cách cư xử đúng mực với những người trong gia đình và mọi người xung quanh. Hơn nữa, việc đấu tranh cho cái tốt trong xã hội cũng luôn được ưu tiên. Bà luôn nói với các con rằng không nên im lặng mà hãy lên tiếng khi thấy sự ngược đãi hiển hiện quanh mình.
9. Nhiệm vụ đầu tiên và mãi mãi là... làm mẹ
Với cương vị là đệ nhất phu nhân nước Mỹ, bà đã phát biểu rằng: “Công việc đầu tiên tôi làm và còn tiếp tục làm với tất cả nhiệt thành là làm mẹ. Các con sẽ được yêu thương, che chở và sẽ hiểu rằng, với những người làm mẹ như chúng ta thì các con là cả vũ trụ bao la”.
Mai Sương (theo RnbPhilly)