Những điều xảy ra với cơ thể khi bạn ăn gừng

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm năm nay, gừng đã được sử dụng chữa bệnh trong y học dân gian và dùng trong nhiều món ăn hàng ngày. Sau đây là những gì thực sự xảy ra với cơ thể khi bạn ăn gừng hay uống trà gừng.

1. Giảm viêm và đau
Gừng là một loại rễ cây có tác dụng chống viêm mạnh đã được tin dùng hàng trăm năm. Bà Lulu Ge, người sáng lập Elix, một công ty thuốc thảo dược Mỹ, giải thích rằng gừng được sử dụng để chữa đau cơ và các vấn đề khác. Vì vậy, nếu cơ thể bạn cảm thấy khó chịu, bạn có thể thử dùng gừng.
Nhung dieu xay ra voi co the khi ban an gung
 
Cho dù được dùng dưới dạng trà hay là một thành phần trong công thức nấu ăn thì ăn gừng sẽ làm giảm mức độ prostaglandin trong cơ thể, dẫn đến giảm viêm.
2. Giúp giảm cân
Nếu bạn đang muốn giảm cân, hãy cân nhắc áp dụng phương pháp dùng gừng. Huấn luyện viên giảm cân Stephanie Mansour cho biết các nghiên cứu đã chứng minh khả năng giảm trọng lượng cơ thể cũng như mức insulin của gừng. Khuyến nghị tốt nhất của cô ấy dành cho những người có thể không thích hương vị đậm đà là trộn gừng tươi xay vào cốc sinh tố để uống. Hoặc bạn cũng có thể dùng thực phẩm bổ sung để có tác động tương tự.
3. Chống lại cơn đau bụng kinh
Bất cứ ai bị đau bụng kinh khó chịu và suy nhược có thể thử dùng gừng để giảm triệu chứng khó chịu.
Gừng có thể có lợi cho việc giảm đau bụng kinh khi dùng gần đầu kỳ kinh nguyệt và tác dụng của nó được khuếch đại khi kết hợp đồng bộ với các chất thích ứng và thảo mộc khác.
4. Cải thiện hệ thống tiêu hóa
Nhung dieu xay ra voi co the khi ban an gung-Hinh-2
 
Tuy nhỏ nhưng gừng rất mạnh bởi nó chứa các hợp chất giúp kích thích và cải thiện tiêu hóa. Trên thực tế, nó có thể giúp giảm bớt các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích, khó tiêu, khó tiêu và ốm nghén.
5. Tăng cường hệ thống miễn dịch
Khi bạn bị ốm lúc còn nhỏ, mẹ bạn có thường pha cho bạn một tách trà gừng nóng không? Theo chuyên gia, gừng không chỉ giúp chữa cảm lạnh thông thường mà còn được chứng minh là có tác dụng bảo vệ chống lại bệnh ung thư vì nó chống lại các gốc tự do trong cơ thể chúng ta.

Mời độc giả theo dõi video "Uống trà xanh đúng cách để cơ thể khỏe hơn". Nguồn: VTV24.

Ở dạng thô, gừng cũng được biết là giúp cải thiện tuần hoàn và có thể giúp giảm mức cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim.
6. Giúp giảm đầy hơi
Nhung dieu xay ra voi co the khi ban an gung-Hinh-3
 
Dạ dày chướng khí gây khó chịu và đầy hơi, hãy thử nhai gừng hoặc uống bổ sung gừng có thể làm giảm áp lực. Điều này là do gừng giúp thúc đẩy dạ dày nhanh tiêu hóa thức ăn một cách trơn tru.
Ngay cả khi bạn không bị chứng khó tiêu, gừng vẫn có thể giúp bạn đi ngoài đều đặn.
Thảo Nguyên (Theo Eat this)