Những loại thực phẩm tốt cho xương khớp của trẻ

Google News

Đây là những loại thực phẩm tốt cho xương khớp của trẻ, rất cần thiết trong giai đoạn trẻ từ 1 đến 3 tuổi, cha mẹ nên bổ sung cho con.

Một trong những thực phẩm tốt cho xương khớp của trẻ là sữa và các sản phẩm từ sữa như bơ, pho-mát. Những sản phẩm này cung cấp rất nhiều canxi cho trẻ nhỏ trong quá trình phát triển xương khớp và phục vụ cho việc mọc răng. Thêm nữa, sữa còn có rất nhiều tác dụng khác cho cơ thể bé như tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hóa, giúp phòng tránh táo bón...
Thực phẩm tốt cho xương khớp của trẻ - Ảnh minh họa
Thực phẩm tốt cho xương khớp của trẻ - Ảnh minh họa
Khoai lang cũng là loại thực phẩm giúp trẻ phát triển xương khớp tốt. Khoai lang có chứa rất nhiều canxi và vitamin C giúp tăng mật độ xương khớp và tăng sức hấp thụ các khoáng chất khác của cơ thể.
Sữa đậu nành rất dễ uống và bổ dưỡng cho trẻ. Đặc biệt, đây là một trong những loại thức uống lành, giúp tăng cường hệ miễn dịch và làm sạch dạ dày.
Hạt đậu chứa nhiều canxi, vitamin E và chất xơ, giúp bé phát triển cả về não bộ. Tuy nhiên, với trẻ em dưới 1 tuổi, bạn cần có phương pháp chế biến đặc biệt như xay nhuyễn, tránh để trẻ ăn nguyên hạt, dễ dẫn đến hóc, nghẹn.
Trái cam có chứa rất nhiều canxi và vitamin C. Đây cũng là loại thực phẩm dễ ăn cho trẻ, có thể xay ra nước hoặc cho trẻ mút, nhá từng múi cam nhỏ để dạy cách nhai ngay từ khi còn bé.
Hạt kê là một loại thực phẩm có rất nhiều dưỡng chất như canxi, vitamin A, B1, B2, E... Loại hạt này tốt không kém thịt, cá, rất tốt cho trẻ nhỏ từ 1 đến 3 tuổi.
Tất cả loại hạt đều chứa rất nhiều dưỡng chất như canxi, vitamin C và chất xơ, không những tốt cho sự phát triển xương khớp, mà còn tốt cho hệ tiêu hóa, bài tiết của trẻ.
Tuấn Anh (Theo BS)