Những món ăn kì lạ nhưng nhất định phải thử khi đến Singapore

Google News

Nếu có cơ hội ghé thăm Singapore, nhất định phải thử những món ăn địa phương vô cùng hấp dẫn này.

 

1. Chân cá sấu

Nhung mon an ki la nhung nhat dinh phai thu khi den Singapore

 

Chân cá sấu có mùi vị và kết cấu tương tự như chân gà nhưng chúng nhiều thịt hơn một chút. Ngoại hình của món ăn này có thể khiến bạn cảm thấy hơi “nhăn mặt” khi nhìn thấy lần đầu tiên nhưng hương vị của nó lại không hề tệ đến thế. Khi ăn nhớ cẩn thận móng vuốt sắc nhọn của nó.

2. Ống dẫn trứng của heo

Nhung mon an ki la nhung nhat dinh phai thu khi den Singapore-Hinh-2

Ở châu Á, tất cả những bộ phận của heo đều được tận dụng triệt để và chế biến theo nhiều cách khác nhau, ống dẫn trứng cũng không ngoại lệ. Món ăn này ở Singapore được chế biến với hương vị vô cùng hấp dẫn và khác biệt. Người dân địa phương ở đây quan niệm rằng, món ăn này rất tốt cho khả năng sinh sản của phụ nữ.

3. Cá nóc

Nhung mon an ki la nhung nhat dinh phai thu khi den Singapore-Hinh-3

Cá nóc là một món ăn ngon nhưng chất độc trong nội tạng của nó khiến nhiều người dè dặt khi thưởng thức món ăn này. Chất độc của cá nóc có thể khiến tê liệt hệ thần kinh trung ương, dẫn đến ngạt thở. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng bởi các đầu bếp chế biến cá nóc phải trải qua quá trình đào tạo nghiêm ngặt kéo dài 3 năm, sau đó phải thi lấy chứng chỉ mới được đứng bếp chế biến món ăn này. Vậy nên, tỉ lệ gặp sự cố khi ăn món ăn này là rất nhỏ.

4. Laksa

Nhung mon an ki la nhung nhat dinh phai thu khi den Singapore-Hinh-4

Món ăn này là sự kết hợp của nền văn hóa Trung Quốc, Mã Lai và Tamil. Có rất nhiều cách chế biến laksa và bạn có thể gặp các biến thể của nó ở khắp mọi nơi ở Singapore. Hãy thử càng nhiều cách nấu món ăn này càng tốt, đặc biệt là nấu kiểu cà ri chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

5. Rojak

Nhung mon an ki la nhung nhat dinh phai thu khi den Singapore-Hinh-5

Rojak nằm ở danh sách này vì sự phức tạp trong hương vị của nó. Về cơ bản, nó là một món salad với nguyên liệu đa dạng gồm: tôm, ớt, me, dứa, xoài, dưa chột và bất cứ nguyên liệu tươi nào theo mùa cùng sước sốt màu nâu đặc trưng. Món ăn này theo tiếng Mã Lai có nghĩa là “hỗn hợp” với ý nghĩa thể hiện toàn bộ văn hóa và xã hội của Singapore.

6. Kem lòng đỏ trứng muối

Nhung mon an ki la nhung nhat dinh phai thu khi den Singapore-Hinh-6

Có rất nhiều hương vị kem lạ để thử ở Singapore và kem lòng đỏ trứng muối nên là lựa chọn sáng suốt sau khi thử các món ăn như chân cá sấu, cá nóc… Món ăn này có hương vị tương tự như caramen mặn ở Mỹ nhưng giàu protein hơn.


Theo Hồng Ngọc/Arttimes