Những người thông minh sẽ không bao giờ tranh cãi với những loại người này, còn bạn thì sao?

Google News

Những người thông minh thực sự chỉ suy nghĩ và tranh luận với những người cùng chí hướng, và không quan tâm đến những người ngu ngốc.

1. Một người kiêu ngạo
Đối với những người kiêu ngạo, trong hầu hết các trường hợp, họ là vô lý, những người thông minh cho rằng tranh luận với những người như vậy, không có ý nghĩa lắm, bạn không thể thuyết phục anh ta và cũng không thể làm cách nào để khiến họ chấp nhận mình suy nghĩ của riêng mình, tốt hơn là nên tránh và tránh.
2. Một người hay ghen tị
Tâm tính của người này căn bản là không cân bằng, coi thường người khác, nên tranh cãi với loại người này sẽ chỉ làm tổn thương hòa khí, chỉ làm cho tinh thần mất cân bằng trở nên trầm trọng hơn, và nó sẽ phá hủy tâm trạng tốt của bản thân. Tại sao không để bản thân làm điều gì đó ý nghĩa hơn?
3. Những người mất kiểm soát về mặt cảm xúc
Những người thậm chí không thể kiểm soát được tính nóng nảy của mình, bạn tranh cãi với họ, và kết quả cuối cùng là dù bạn có nói hợp lý đến đâu cũng không có lý do gì cho họ chấp nhận, bởi vì những người như vậy không hợp lý. Làm thế nào hợp lý, có thể đưa ra lý do?
Nhung nguoi thong minh se khong bao gio tranh cai voi nhung loai nguoi nay, con ban thi sao?
 
4. Một người tự cho mình là đúng
Bạn không thể tranh luận với loại người này, bất kể bạn nói gì, trong mắt anh ta, chỉ có anh ta là đúng nhất, chỉ có điều anh ta nói mới có ý nghĩa, chỉ có anh ta là tuyệt vời nhất, thông minh đến mức người ta cũng không thèm bận tâm để tranh luận với những người như vậy.
5. Những người nghiện gây gổ
Đối với những người xung quanh nghiện gây gổ, những người thông minh lại càng tránh xa họ, vì họ coi chuyện gây gổ là chuyên môn của họ nên không cần phải nói chuyện với họ.

Theo Công lý & xã hội