Những vị trí tuyệt đối không nên xịt nước hoa

Google News

Riêng những vị trí trên cơ thể dưới đây bạn không nên sử dụng nước hoa vì sẽ vừa lãng phí, vừa có thể gặp tác dụng phụ.

Khu vực gần mắt

Thành phần nước hoa thường có cồn chứa ethyl gây kích ứng và châm chích nếu tiếp xúc với các vùng nhạy cảm như mắt. Nhất là các loại nước hoa rẻ tiền, thành phần rất phức tạp, nếu không may để dính vào mắt thì có thể khiến mắt bị khô, nhức, thậm chí ảnh hưởng đến thị lực. Vì vậy khi xức nước hoa bạn cần lưu ý không xịt gần mắt, tránh để hóa chất độc hại dính vào mắt.

Mái tóc

Nhiều người có thói quen xịt trực tiếp nước hoa lên tóc để lưu giữ hương thơm nhưng nước hoa có cồn, sẽ làm tóc bị tổn thương, khô, chẻ ngọn và thiếu sức sống, đặc biệt nếu xịt trực tiếp lên tóc và da đầu. Nếu vẫn muốn xức nước hoa vào vùng đầu, tốt nhất nên xịt vào sau tai hoặc xịt lên lược và chải nhẹ nhàng lên tóc để tránh hư tổn đồng thời giúp nước hoa phân tán đều hơn.

Nhung vi tri tuyet doi khong nen xit nuoc hoa

Vùng nách

Nách là nơi tập trung nhiều mồ hôi và dễ bốc mùi. Chính vì thế, nhiều người nghĩ rằng xịt nước hoa dưới nách có thể lấn át chúng, đem lại mùi thơm và tự tin hơn. Tuy nhiên các chất trong nước hoa có thể là tác nhân khiến vùng da nách bị kích thích, ngứa rát hoặc nổi mụn, thậm chí thâm đen. Bên cạnh đó mồ hôi nách ra nhiều sẽ khiến các tinh chất nước hoa bay nhanh hơn. Mùi nước hoa quện với mùi mồ hôi còn có thể gây ra một hỗn hợp mùi rất khó chịu.

Vùng kín

Các sản phẩm tạo mùi thơm thường chứa nhiều hóa chất như benzen, este… khi tác động vào vùng nhạy cảm này sẽ làm môi trường pH bị ảnh hưởng, gây khô, kích ứng và viêm nhiễm.

Như chúng ta đã biết, môi trường âm đạo luôn có cơ chế tự cân bằng. Sự xuất hiện của những tinh chất lạ từ nước hoa có thể dẫn đến mất cân bằng, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại phát triển, dẫn đến các chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất khó chịu.

Chính vì thế sử dụng nước hoa đúng cách là nên xịt trên vùng da có mạch máu chạy qua bởi ở những vùng này thường có nhiệt độ ấm hơn nên sẽ bắt mùi tốt hơn. Cụ thể các vị trí này bao gồm cổ tay, cổ, mặt sau của đầu gối, mặt trong của đùi, phía sau tai, cổ, cổ tay, khe ngực, sau mắt cá chân, vùng rốn, lưng…

Tai

Tỉ lệ bạn xịt nước hoa vào tai rất cao nhất là những người có thói quen xịt nước hoa sau tai chỉ cần một chút lơ đễnh là cả một nhát xịt nước hoa bay thẳng vào tai của bạn.

Việc vô tình xịt nước hoa vào tai sẽ khó trong việc vệ sinh, hơn nữa bên trong tai rất mỏng và nhạy cảm thậm chí nếu bạn xịt chính diện nước hoa có thể chạm tới màng nhĩ làm bạn cảm thấy ù tai khó chịu.

Tốt nhất khi xịt nước hoa ở vị trí sau tai bạn có thể lấy tai còn lại để bịt tai lại hoặc che chắn để nước hoa không bay vào tai đảm bảo an toàn.

Theo Khoevadep