Nồi cơm điện tiếp tục sử dụng nếu lớp chống dính bị xước không?

Google News

Nồi cơm điện thường bị bong tróc lớp chống dính nhưng nồi vẫn hoạt động bình thường. Vậy nên có khá nhiều người dùng băn khoăn không biết có nên tiếp tục sử dụng hay không? Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây.

1. Lớp chống dính trong nồi cơm điện có hại không?

Nhằm mục đích khi nấu cơm không bị dính vào nồi tạo cháy, hầu hết các loại nồi cơm điện chính hãng đều được tráng một lớp chống dính Teflon. Khi ở nhiệt độ cao từ 300 - 400 độ C, lớp chống dính Teflon này mới bị phân hủy. Mức nhiệt khi nấu thông thường lại không vượt quá mức 250 độ C. Dù có đi vào trong cơ thể thì Teflon cũng là chất khó hấp thụ và dễ đào thải qua đường tiêu hóa. Nếu như lớp chống dính của nồi cơm điện có bị bong tróc, người dùng có thể an tâm.

Noi com dien tiep tuc su dung neu lop chong dinh bi xuoc khong?

Nồi cơm điện có thể tiếp tục sử dụng nếu lớp chống dính bị trầy xước hoặc bong ra không?

2. Sử dụng nồi cơm điện không đúng cách cũng có thể gây nguy hiểm

Mặc dù việc sử dụng nồi cơm điện thông thường sẽ không gây hại gì cho cơ thể nhưng nếu làm sai phương pháp cũng có thể có một số rắc rối. Vì điều quan trọng nhất của nồi cơm điện là lớp chống dính, nên không được đánh giá thấp lớp vỏ bọc này. Chính sự tồn tại của lớp chống dính giúp nồi cơm điện thực hiện được nhiều chức năng khác nhau. Nếu phát hiện lớp chống dính của nồi cơm điện bị hư hại nghiêm trọng, không thể sử dụng nữa.

Noi com dien tiep tuc su dung neu lop chong dinh bi xuoc khong?-Hinh-2

Cần biết rằng một khi lớp chống dính của nồi cơm điện bị bong ra thì các chức năng liên quan của nồi cũng sẽ bị ảnh hưởng, nếu dùng để nấu cơm sẽ xảy ra các vấn đề như cơm chín không đều, còn có thể gây dính hoặc cháy đáy nồi. Hơn nữa, dưới lớp chống dính được làm bằng nhôm. Khi lớp chống dính bị bong, lớp nhôm lộ ra sẽ tiếp xúc trực tiếp với cơm, một lượng nhỏ kim loại nhôm có thể lọt vào. Nếu ăn trong thời gian dài cũng sẽ gây độc cho cơ thể.

3. Những hành vi sẽ làm giảm tuổi thọ của nồi cơm điện

Nếu muốn kéo dài tuổi thọ của nồi cơm điện, bạn cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa tương ứng. Trước hết, không làm sạch lòng nồi cơm điện bằng miếng cọ thép, nếu không lớp chống dính bên trong sẽ bị bong ra. Ngoài ra, không nên sử dụng nồi cơm điện để nấu thức ăn có tính axit, nếu không lớp chống dính sẽ bị hư hỏng.

Noi com dien tiep tuc su dung neu lop chong dinh bi xuoc khong?-Hinh-3

Theo Ngôi Sao