Nữ sát thủ “đột lốt” y tá xinh đẹp hại chết trẻ sơ sinh

Google News

Một y tá 32 tuổi ở Anh gây rúng động với 22 tội danh giết 17 trẻ sơ sinh, trong đó có 7 tội danh giết người và 15 tội danh cố ý giết người.

Qua những bức ảnh, khó ai có thể tin rằng Lucy Letby, một nữ y tá người Anh với nụ cười ngọt ngào và xinh đẹp, lại thực sự là một kẻ sát nhân máu lạnh, liên tục giết hại trẻ sơ sinh một cách tàn nhẫn.
Các ca tử vong ở trẻ sơ sinh tại bệnh viện mà Lucy Letby làm việc từ năm 2015 đến năm 2016 đều có dấu hiệu bất thường. Cuộc điều tra của bệnh viện cho thấy nguyên nhân trẻ sơ sinh tử vong là do mất chức năng tim phổi. Báo cáo cũng chỉ ra rằng những trẻ sơ sinh tử vong có những nốt bất thường trên bàn tay và bàn chân.
Cảnh sát mở cuộc điều tra từ năm 2017 và tin rằng những đứa trẻ này có khả năng bị giết chứ không phải tử vong vì nguyên nhân tự nhiên.
Nu sat thu “dot lot” y ta xinh dep hai chet tre so sinh
 Nữ y tá xinh đẹp Lucy Letby giả dạng nhân từ, ai ngờ là sát thủ hại chết trẻ sơ sinh. 
Sau nhiều cuộc điều tra, cảnh sát đã tạm giữ Lucy Letby, nhân viên y tế tiếp xúc gần gũi nhất với những đứa trẻ đã chết vì nghĩ rằng cô là một nghi phạm quan trọng.
Vào năm 2018, cảnh sát đã thực hiện trát hầu tòa đầu tiên đối với Lucy Letby và khám xét nhà ở địa phương của cô. Tuy nhiên, sau khi cảnh sát thu thập một số bằng chứng, Lucy Letby được tại ngoại trong khi chờ cảnh sát điều tra thêm.
Sau hai năm điều tra, cảnh sát cuối cùng đã chính thức bắt giữ Lucy Letby vào ngày 10/11/2020 và tiến hành thẩm vấn, điều tra sâu hơn.
Trong phiên tòa diễn ra vào ngày 10/10 vừa qua, công tố viên cho biết, cảnh sát đã tìm ra được các bằng chứng, chứng minh Lucy Letby chính là sát thủ máu lạnh, dùng thuốc độc lấy đi tính mạng của 7 trẻ sơ sinh, trong đó có 5 bé trai và 2 bé gái. 10 bé khác thoát được một kiếp nhưng vẫn bị ảnh hưởng nặng nề.
Hiện tại, Lucy Letby bị cáo buộc 22 tội danh giết 17 trẻ sơ sinh, trong đó có 7 tội danh giết người và 15 tội danh cố ý giết người. Tuy nhiên, nữ y tá sát nhân vẫn tỏ ra bình tĩnh trước tòa và không nhận tội với các cáo buộc. 
Vụ việc vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Mời độc giả xem thêm video: Triệt phá đường dây buôn bán trẻ sơ sinh xuyên quốc gia (Nguồn video: VTV)

Kiều Dụ (Theo SH)