Nước ép củ dền hỗ trợ giảm huyết áp cao

Google News

Theo các chuyên gia, người bệnh huyết áp cao có thể tăng cường các những loại đồ uống lành mạnh vào chế độ ăn hàng ngày.

Những người bị huyết áp cao rất chú trọng đến thực đơn hàng ngày. Tuy nhiên, các loại nước uống cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định huyết áp. Ông Luke Laffin, bác sĩ tim mạch tại Mỹ, đã chia sẻ một số thức uống tốt cho người huyết áp cao.
Trà
Trà hoa cúc và trà Hibiscus là hai loại trà nổi tiếng với khả năng hạ huyết áp. Chúng có công dụng giúp mạch máu co giãn, giảm căng thẳng, chống viêm.
Nước ép củ dền
Nuoc ep cu den ho tro giam huyet ap cao
Nước ép củ dền tốt cho người bị huyết áp cao - Ảnh minh hoạ
Nitrat trong củ dền có tác dụng chống viêm và mở rộng mạch máu, giúp giảm áp lực cần thiết để bơm máu.
Tác dụng hạ huyết áp của củ dền không quá nhiều, nhưng chúng sẽ là một lựa chọn tốt cho những người huyết áp cao.
Sữa tách béo
Sữa tách béo là thành phần quan trọng của chế độ ăn kiêng kiểm soát bệnh tăng huyết áp. Loại sữa này chứa kali, một khoáng chất giúp cân bằng natri trong cơ thể, hỗ trợ hạ huyết áp.
Ngoài ra, hàm lượng vitamin D, phốt pho và canxi trong sữa tách béo cũng có tác dụng hạ huyết áp.
Thức uống giàu kali
Các loại nước ép giàu kali gồm: Nước ép cà rốt, nước ép lựu, nước ép cam.
Kali giúp hạ huyết áp bằng cách đào thải natri ra khỏi cơ thể. Kali cũng cải thiện sức khỏe mạch máu giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.
Huyết áp cao là căn bệnh nguy hiểm, thường do nhiều yếu tố kết hợp như chế độ ăn uống, hoạt động thể chất và di truyền.
Nuoc ep cu den ho tro giam huyet ap cao-Hinh-2
Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp.
Theo các chuyên gia, người bệnh huyết áp cao có thể tăng cường các những loại đồ uống lành mạnh vào chế độ ăn hàng ngày. Cùng với việc tập thể dục thường xuyên và ăn uống điều độ, huyết áp của bạn có thể được kiểm soát một cách ổn định.
Những người bị tình trạng tăng huyết áp cũng nên hạn chế những món ăn chứa nhiều muối như thịt đỏ, súp, pizza.... Các món ăn giàu chất béo và nước ngọt có ga và một số loại đồ uống có đường khác có thể khiến tình trạng huyết áp cao thêm nghiêm trọng hơn.
Các chuyên gia khuyến cáo, người bệnh cao huyết áp cần hạn chế uống rượu và đồ uống có cồn. Nghiên cứu đã chỉ ra tác động của việc uống nhiều đồ uống có cồn đến nguy cơ tăng huyết áp, nhịp tim trong thời gian dài.
Bảo Châu