Ở nhà con trai một hôm, bố mẹ phải giấu vội giấy tờ nhà

Google News

Con trai nhiều lần về nhà đòi giấy tờ nhà, nhưng nghĩ con dâu tham lam, con trai nhu nhược, bà Chung nhất quyết không đưa.

Có câu: “Con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nghèo”, ý nói ngay cả một con chó cũng biết tri ân, huống chi là con người. Làm người là không thể quên nguồn cội, phải luôn ghi nhớ công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ.
Nhiều người luôn cho rằng cha mẹ nên cho con cái mọi thứ, nhưng con cái không cần phải đáp lại, mọi chuyện cha mẹ làm cho mình là điều đương nhiên. Điều này dẫn đến tình trạng, có những người dành cả cuộc đời để nuôi dạy con cái, nhưng con cái lại không muốn phụng dưỡng cha mẹ.
Bà Chung sống ở ngoại thành thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Kể từ khi con trai cưới vợ và sống dưới thành phố, bà Chung chưa từng ở qua đêm tại nhà con trai. Không phải bà không muốn đi mà là con dâu bà không bao giờ mời bố mẹ chồng nghỉ lại.
Con trai bà Chung đã đề cập vài lần nhưng con dâu đều gạt đi, thấy vậy, vợ chồng bà Chung rất tỉnh táo, không chủ động gây mâu thuẫn với con dâu. Có điều lần này, bà Chung thực sự không thể chịu đựng được nữa.
Sau khi cơ thể phát ra tín hiệu xấu cho thấy bệnh cũ tái phát, bà Chung phải xuống thành phố và ở nhà con trai để tiện cho việc điều trị. Thế nhưng, khi hai vợ chồng già không mời mà đến, sắc mặt con dâu rất xấu, hoàn toàn không có ý chào đón họ.
O nha con trai mot hom, bo me phai giau voi giay to nha
 Ảnh minh hoạ.
Đêm hôm đó, bà Chung và chồng mệt mỏi, ăn sớm rồi đi ngủ sớm. Đang ngủ, bà Chung nghe thấy tiếng cãi vã của con trai và con dâu. Cẩn thận lắng nghe, kết quả bà Chung muốn về nhà ngay lập tức.
"Không phải nói bố mẹ anh đã lấy được nhà đền bù rồi sao? Tại sao lần này họ đến mà không đưa cho chúng ta giấy chứng nhận nhà đất? Bố mẹ em và em trai không đợi được nữa, em trai em không đợi được nữa đâu, anh đi mà thu xếp, đã hứa rồi đấy", con dâu bà Chung hậm hực.
Nghĩ đến nội dung cuộc cãi vã của con trai và con dâu, nửa đêm hai vợ chồng bà không ngủ nổi. Đến rạng sáng, họ giấu vội giấy tờ nhà rồi bỏ đi, tự mình thuê khách sạn gần bệnh viện để điều trị. Xong xuôi, cả hai vợ chồng về quê, cũng không nói cho con trai, con dâu tiếng nào.
Sau này, con trai nhiều lần về nhà đòi giấy tờ nhà, nhưng nghĩ con dâu tham lam, con trai nhu nhược, bà Chung nhất quyết không đưa. Hai vợ chồng bà đã bàn bạc nhiều lần, rằng thay vì giao hai căn nhà được đền bù cho con trai và cho con dâu thì thà cho thuê, thu tiền thuê nhà để dưỡng già.
Sau nhiều lần bị từ chối, người con trai cũng hơi nóng nảy, cho rằng bố mẹ ích kỷ, cố tình giữ nhà mà không cho mình. Trước sự quở trách của con trai, bà Chung không nói gì, chỉ thở dài ngao ngán.
Người khác nói rằng nuôi con để phụng dưỡng tuổi già, nhưng đến bà, ngược lại phải cung phụng cho lớp trẻ? Họ không dám mong con trai giúp mình dưỡng già, chỉ là con trai lấy vợ quên mẹ, dù có hào phóng cho con hai căn nhà thì con trai và con dâu cũng chưa chắc đã biết ơn.

Mời độc giả xem thêm video: Nghịch tử nghi ngáo đá, sát hại cha mẹ và bà nội (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)