Óc chó kết hợp với thứ này, tác dụng ngoài sức tưởng tượng

Google News

Óc chó mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Đặc biệt, kết hợp quả óc chó với thực phẩm phù hợp, tác dụng sẽ được nhân đôi.

Óc chó là một trong những trái cây sấy khô phổ biến nhất, chứa nhiều dưỡng chất như protein, axit béo không no, vitamin và các nguyên tố vi lượng như đồng, magie, kali. Dùng óc chó đúng cách giúp bổ sung dưỡng chất cần thiết, bồi bổ cơ thể. Đặc biệt, kết hợp óc chó với 3 thực phẩm sau có thể mang lại hiệu quả gấp đôi.
1. Cần tây
Óc chó giàu axit béo omega – 3, axit béo không bão hòa đơn giúp tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. Bên cạnh đó, óc chó còn chứa nhiều vitamin, dưỡng chất có tác dụng ngăn ngừa thiếu máu, làm mềm và giãn mạch máu, làm đẹp da.
Oc cho ket hop voi thu nay, tac dung ngoai suc tuong tuong
Cần tây chứa nhiều dưỡng chất và chất xơ, có tác dụng tăng nhu động ruột, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng trong quả óc chó.
Trong khi đó, cần tây chứa nhiều cellulose, sắt, vitamin C. Kết hợp óc chó với cần tây, cơ thể tiêu hóa sẽ tạo chất lignin góp phần tăng nhu động ruột, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất trong óc chó, loại bỏ chất thải trong cơ thể. Đồng thời, kết hợp dưỡng chất trong cần tây và óc chó sẽ phát huy tác dụng kiểm soát huyết áp, tăng cường sinh lực.
Oc cho ket hop voi thu nay, tac dung ngoai suc tuong tuong-Hinh-2
Kết hợp mè đen và óc chó sẽ tăng tác dụng bồi bổ trí não, giảm lượng cholesterol xấu trong máu.  
2. Mè đen
Theo trang Sohu, kết hợp mè đen và óc chó sẽ mang lại hiệu quả ấn tượng, đặc biệt ở những người lớn tuổi. Được biết, óc chó chứa nhiều khoáng chất như canxi, phốt pho có thể giúp tăng mật độ xương, ngăn ngừa tình trạng loãng xương.
Theo Trung y, mè đen là thực phẩm có thể đi vào kinh thận. Kiên trì ăn lượng hợp lý mỗi ngày góp phần bổ can thận, ngăn rụng tóc, bạc tóc. Một chút mè đen cũng có thể thúc đẩy quá trình tổng hợp hắc tố trong nang tóc, cải thiện tình trạng tóc bạc.
Kết hợp mè đen và óc chó sẽ tăng tác dụng bồi bổ trí não, giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Từ đó, ngăn ngừa phát sinh các bệnh về tim mạch, mạch máu não.
3. Hạnh nhân
Óc chó và hạnh nhân đều có tác dụng trì hoãn quá trình lão hóa da. Ăn cùng nhau, dưỡng chất trong chúng sẽ phát huy tác dụng chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do, cải thiện da. Nhờ vậy, người ăn sẽ nhận thấy tình trạng đen sạm, nám, nhăn cải thiện đáng kể.
Theo Trung y, hạnh nhân có tác dụng ngừng ho, bình suyễn, tuyên phế, trừ đờm, trị hen suyễn, ho ngoại cảm. Óc chó cũng có thể vào kinh phế. Kết hợp chúng sẽ cải thiện triệu chứng ho do phổi kém gây ra.
Oc cho ket hop voi thu nay, tac dung ngoai suc tuong tuong-Hinh-3
 Người bệnh mỡ máu cao, huyết áp cao và đường huyết cao nên thận trọng khi ăn óc chó.
Đáng lưu ý, kết hợp óc chó và hạnh nhân sẽ tận dụng tối đa chất magie trong chúng. Khi đi vào cơ thể, chất này kích hoạt enzym, có thể duy trì chức năng dẫn truyền thần kinh, cải thiện triệu chứng đau nửa đầu.
Tác dụng của óc chó với sức khỏe từ lâu được ghi nhận. Tuy vậy, sử dụng óc chó cần cẩn trọng, đặc biệt là bệnh nhân mỡ máu cao, huyết áp cao và đường huyết cao. Những người này không nên ăn quá nhiều óc chó. Nguyên nhân bởi óc chó giàu chất béo, ăn nhiều chất béo tích tụ khiến tình trạng bệnh càng nặng thêm.
Óc chó có lợi cho sức khỏe song không phải càng ăn nhiều càng tốt. Quả óc chó giàu chất béo song khá khó tiêu hóa. Ăn quá nhiều dễ tăng lượng cholesterol, chướng bụng, khó chịu dạ dày,...
>>> Mời độc giả xem thêm video: Hạt mắc ca hút khách vì công dụng tốt cho sức khỏe

Nguồn video: THDT

Định Tâm (Theo SH)