Phá thai xong, cô gái đau bụng nhiều ngày...nguyên nhân ghê rợn

Google News

Sau khi thực hiện phẫu thuật bỏ thai, người phụ nữ đau bụng kéo dài. Cuối cùng, vài tháng sau, các bác sĩ phát hiện, thi hài của thai nhi vẫn trong bụng cô.

Phụ nữ mang thai vô cùng vất vả, không chỉ chịu đựng mệt mỏi, đau đớn, bất tiện còn phải bổ sung đầy đủ dinh dưỡng và luôn chú ý những điều kiêng kỵ cho em bé. Một khi thai nhi có bất thường thì phải đi khám kịp thời để có những điều chỉnh cần thiết. Thế nhưng, tuy vất vả là vậy, không phải bà mẹ nào cũng viên mãn sinh ra được một em bé khoẻ mạnh.
Cô Ericka Hall, 38 tuổi, người Anh, đã bị sảy thai khi đang mang thai được 12 tuần. Sau khi được phẫu thuật bỏ thai và điều dưỡng ở bệnh viện về, Ericka nói rằng cô thường cảm thấy khó chịu và đau bụng không rõ nguyên nhân.
Pha thai xong, co gai dau bung nhieu ngay...nguyen nhan ghe ron
 Ảnh minh hoạ.
Vì cảm thấy cơ thể ngày một suy kiệt, Ericka đến bệnh viện khám nhiều lần, hi vọng tình trạng đau bụng sẽ kết thúc nhưng các nhân viên y tế vẫn không tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Không còn cách nào khác, cô phải trở về nhà, sử dụng thuốc giảm đau kết hợp với một chế độ ăn giàu dinh dưỡng để hồi phục sức khỏe dần dần.
Vài tháng sau, bụng của Ericka lại bị đau dữ dội và cô buộc phải quay lại bệnh viện để kiểm tra. Lần này bác sĩ phát hiện có một khối u trên buồng trứng của Ericka sau khi siêu âm. Hoá ra, sau khi cô sảy thai vài tháng trước đây, hài cốt của em bé vẫn chưa được đưa ra ngoài hoàn toàn.
Erica bị sốc vì điều này, cô cho biết:"Tôi đã làm xét nghiệm nước tiểu nhưng không có dấu hiệu gì bất thường, các cơn đau thì vẫn tiếp tục và tăng lên từng ngày. Tôi đau đến mức không thể ngủ được. Tôi đã đến bệnh viện 3 lần trong 2 tuần và họ không phát hiện được nguyên nhân. Tôi thực sự rất tức giận, họ (nhân viên y tế) nên kiểm tra tổng thể sau khi tôi sảy thai, chứ không phải để sau khi sảy thai 7 tháng, một phần cơ thể con tôi vẫn còn trong bụng tôi".
Theo báo cáo, cô Erika bị viêm ruột thừa cấp tính do phôi thai còn sót lại trong cơ thể, buộc phải phẫu thuật cắt bỏ. Trước sơ suất y tế này, bệnh viện đã ngay lập tức xin lỗi Ericka, đồng thời khẳng định sẽ bồi thường và xử lý thích đáng những người có trách nhiệm liên quan.

Mời quý độc giả xem thêm video: Thực phẩm cần tránh khi mang thai. Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo CT)