Phần mềm đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ và bé

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ bằng cách đăng ký một tài khoản miễn phí, người dùng có thể sử dụng mọi chức năng của Phần mềm để tối ưu hóa chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ và bé.

"Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng giai đoạn năm 2011 – năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030" đã xác định: cải thiện tình trạng dinh dưỡng của phụ nữ và trẻ em là mục tiêu quan trọng để góp phần nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ của người Việt Nam.
Nhằm đóng góp vào mục tiêu quan trọng này, từ tháng 5/2018, Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia phát triển Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.
Phần mềm chính thức được công bố triển khai toàn quốc từ 12.2020 và đang được cung cấp hoàn toàn miễn phí tại website dinhduongmevabe.com.vn
Phan mem dam bao dinh duong cho me va be
Giao diện Phần mềm đơn giản, dễ thao tác. 
Với ngân hàng thực đơn phong phú lên đến hơn 1.300 món ăn ở thời điểm hiện tại và trong tương lai sẽ tăng lên hơn 2.500 mon, người dùng có thể sử dụng trong hơn 80 ngày liên tiếp mà không lo lặp lại, đảm bảo đáp ứng đủ về năng lượng, cân đối các chất dinh dưỡng, đa dạng thực phẩm, đáp ứng đủ nhu cầu canxi, rau và trái cây, phù hợp đặc tính sinh lí, khẩu vị vùng miền, ngon miệng và dễ dàng áp dụng.
Phần mềm còn cho phép người dùng tự xây dựng thực đơn mới cân bằng dinh dưỡng từ các món ăn trong ngân hàng thực đơn, phù hợp với điều kiện cá nhân, sở thích, thu nhập… Đồng thời cung cấp công cụ theo dõi tình trạng sức khỏe của bà mẹ và trẻ em, công cụ kiểm tra chế độ dinh dưỡng hiện tại, cùng nhiều nội dung tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng và các thông tin bổ ích khác.
Chỉ bằng cách đăng ký một tài khoản miễn phí tạ website, người dùng có thể sử dụng mọi chức năng của Phần mềm để tối ưu hóa chăm sóc dinh dưỡng cho mẹ và bé.
Trong khuôn khổ hội nghị thúc đẩy triển khai Phần mềm cho toàn bộ hệ thống y tế trung ương và tuyến tỉnh toàn quốc để triển khai Phần mềm kéo dài từ tháng 04/2021, vừa qua, ngày 15.4.2021, Bộ Y tế đã phối hợp cùng Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” cho các cơ sở y tế tại Cần Thơ.
Phan mem dam bao dinh duong cho me va be-Hinh-2
TS. Trần Đăng Khoa (trái) – Phó Vụ trưởng, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và ông Hà Ngọc Phước (phải) - Trưởng Chi nhánh Kinh doanh Khu vực Mekong - Ajinomoto Việt Nam tham dự Hội nghị. 
Tham gia Hội nghị, về phía Bộ Y tế có sự tham dự của TS. Trần Đăng Khoa – Phó Vụ trưởng, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em, Đại diện Sở Y tế Cần Thơ và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Cần Thơ; Lãnh đạo Khoa Sản/khoa Dinh dưỡng và đại diện các bệnh viện tuyến Trung ương, các bệnh viện công lập, tư thục và các Trung tâm Y tế tại địa phương.
Phan mem dam bao dinh duong cho me va be-Hinh-3
 Cán bộ kỹ thuật của Ajinomoto cung cấp thông tin về Phần mềm đến người tham dự Hội nghị triển khai tại Cần Thơ.
Tại Hội nghị, hơn 130 lãnh đạo và cán bộ y tế tham dự đã được cán bộ kỹ thuật của Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về mục đích, ý nghĩa, các nội dung của Phần mềm cùng với vai trò, chức năng, nhiệm vụ và cách thức triển khai hiệu quả Phần mềm/Website đến các đối tượng liên quan.
Ngay sau hội nghị, Bộ Y tế và Công ty Ajinomoto Việt Nam đã tổ chức tập huấn trực tiếp tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Cần Thơ, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, Bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ về cách thức đăng ký, sử dụng và thực hành thành thạo các nội dung của Phần mềm cho hơn 50 cán bộ y tế là lãnh đạo và cán bộ các Khoa Dinh dưỡng, Khoa Sản. Với những cơ sở y tế còn lại, Công ty Ajinomoto Việt Nam sẽ cử cán bộ kỹ thuật đến tập huấn trực tiếp cho cán bộ y tế tại cơ sở từ tháng 05/2021.
Thông qua Hội Nghị, Bộ Y tế và Công ty Ajinomoto kỳ vọng Phần mềm sẽ được tiếp cận và sử dụng rộng rãi trên toàn thành phố, nhất là các đối tượng phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và những người chăm sóc trẻ nhỏ dưới 5 tuổi, đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Cần Thơ nói riêng và cả nước nói chung.
PV