Phát hiện con gián sống dài 3 cm trong ruột bệnh nhân 23 tuổi

Google News

Khi tiến hành nội soi, các bác sĩ đã bất ngờ phát hiện một con gián sống dài 3 cm trong ruột non của bệnh nhân.

Một trường hợp y tế hiếm gặp và đáng lo ngại vừa được báo cáo tại một bệnh viện ở Delhi, Ấn Độ. Trong lúc khám chữa, các bác sĩ phát hiện một con gián sống trong ruột của một bệnh nhân nam 23 tuổi. Sự việc này một lần nữa làm dấy lên lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm tại các chợ đêm tại đất nước này.
Theo Indian Express đưa tin, một bệnh nhân nam 23 tuổi đến bệnh viện với các triệu chứng đau dạ dày nghiêm trọng và khó tiêu. Bệnh nhân cho biết anh cảm thấy đầy hơi và cực kỳ khó chịu sau khi ăn, tình trạng đã kéo dài nhiều ngày. Khi tiến hành nội soi, các bác sĩ đã bất ngờ phát hiện một con gián sống dài 3 cm trong ruột non của bệnh nhân. Phát hiện này khiến ngay cả những bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm cũng phải kinh ngạc và sợ hãi.
Phat hien con gian song dai 3 cm trong ruot benh nhan 23 tuoi
Ảnh minh họa. 
Các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật để lấy con gián ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Ca phẫu thuật chỉ kéo dài 10 phút, giúp bệnh nhân thoát khỏi cơn đau bụng nhiều ngày. Khi tỉnh lại và biết được sự thật về căn bệnh đau bụng kỳ lạ, bệnh nhân cho biết anh không thể tin được trong cơ thể mình lại có một con gián sống, anh cho rằng có thể khi ăn đồ ăn ở chợ đêm, anh đã vô tình nuốt phải con gián còn sống mà không hề hay biết.
Tiến sĩ Shubham Vatsya, một chuyên gia cao cấp về bệnh đường tiêu hóa tại Delhi đã đưa ra ý kiến về trường hợp này. Ông cảnh báo rằng ngay cả khi con gián chết trong cơ thể người và bị tiêu hóa, nó vẫn có thể dẫn đến các bệnh truyền nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe của vật chủ.
Trong quá khứ, vào những năm 1970, một chương trình truyền hình Nhật Bản đã đưa tin về một người đàn ông chết sau khi ăn gián. Nguyên nhân được cho là do gián sinh sản trong dạ dày và cắn thủng dạ dày cùng các cơ quan nội tạng. Tuy nhiên, thông tin này chưa được xác minh cho đến nay.
Mặt khác, Shoichi Uchiyama, một nhà nghiên cứu ẩm thực côn trùng Nhật Bản, cho rằng axit dạ dày của con người rất mạnh, gián sống khi bị nuốt vào sẽ không thể sinh sản trong dạ dày. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng khả năng tử vong do ăn gián không phải là không có. Nó có thể xảy ra nếu một người ăn một lượng lớn gián cùng một lúc hoặc nếu gián gây ra phản ứng dị ứng, dẫn đến sốc và tử vong.
Các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người cần phải cẩn thận khi lựa chọn thực phẩm và địa điểm ăn uống, nên chú ý đến vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên và đảm bảo thực phẩm được nấu chín kỹ trước khi ăn. Đồng thời, nếu có bất kỳ triệu chứng bất thường nào sau khi ăn, người dân nên nhanh chóng tìm kiếm sự chăm sóc y tế.
Bích Hậu (Theo Indian Express)