Phát hiện mới về di chứng hậu COVID-19 ở người béo phì

Google News

Một nghiên cứu mới chỉ ra rằng, người thừa cân béo phì nhiều khả năng gặp các triệu chứng hậu COVID-19 lâu hơn bình thường.

Mirror đưa tin, một nghiên cứu mới về hội chứng COVID-19 kéo dài (hậu COVID-19) phát hiện, 2/3 số người mắc COVID-19 vẫn gặp các triệu chứng của bệnh trong một năm sau đó - và những người thừa cân béo phì có khả năng bị lâu hơn.
Một số triệu chứng phổ biến nhất của hậu COVID-19 là khó thở, mệt mỏi, đau cơ, khó ngủ, chân tay yếu, chậm chạp về thể chất cũng như suy giảm sức khỏe tinh thần.
Phat hien moi ve di chung hau COVID-19 o nguoi beo phi
Phụ nữ và người béo phì có khả năng bị di chứng hậu COVID trong thời gian lâu hơn. Ảnh: Getty.  
Nghiên cứu do Đại học Leicester (Anh) thực hiện cho thấy chỉ 1/4 bệnh nhân nhập viện hồi phục hoàn toàn sau 1 năm, trong khi những người khác vẫn phải vật lộn với các triệu chứng hậu COVID.
Cụ thể, chỉ 26% số người nhập viện vì COVID-19 báo cáo hồi phục hoàn toàn sau 5 tháng và 28,8% khỏi hoàn toàn sau một năm.
Nghiên cứu cũng thấy rằng phụ nữ bị ảnh hưởng bởi virus có khả năng phục hồi hoàn toàn thấp hơn 33% so với nam giới. Những người béo phì và phải thở máy có nguy cơ đối diện với các di chứng hậu COVID lâu hơn.
"Nhiều người vẫn xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng hậu COVID-19 sau một năm xuất viện, bao gồm 'giảm khả năng tập thể dục và suy giảm lớn về chất lượng cuộc sống liên quan đến sức khỏe", nghiên cứu cho biết.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An