Phát sinh 197 ca mắc mới trong ngày, Đà Nẵng chưa kiểm soát được dịch

Google News

24 giờ qua, thành phố Đà Nẵng ghi nhận 197 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 75 ca đã cách ly tập trung, 44 người cách ly tạm thời tại nhà, 35 người trong khu phong tỏa, 43 ca ngoài cộng đồng.

Ngày hôm nay (21/8), quận Hải Châu tiếp tục là điểm nóng về dịch bệnh với 57 ca mắc Covid-19 mới. Chuỗi ca bệnh liên quan đến chợ đầu mối Hòa Cường phát sinh 104 trường hợp. Như vậy chuỗi ca bệnh liên quan đến chợ đầu mối Hòa Cường đã lây lan cho 699 người. Hiện, dịch bệnh đã lây lan ra 55/56 xã phường, chỉ còn xã miền núi Hòa Bắc, huyện Hòa Vang là chưa ghi nhận ca mắc Covid-19.
Phat sinh 197 ca mac moi trong ngay, Da Nang chua kiem soat duoc dich
 Giao ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Đà Nẵng chiều 21/8.
Trong ngày, ngành Y tế thành phố Đà Nẵng đã xét nghiệm 140.000 người. Từ ngày 31/7 đến nay, người dân ở nhiều địa phương thuộc quận Sơn Trà đã xét nghiệm đến 6 lần. Tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, khi những ngày qua số ca mắc mới ở quận Sơn Trà giảm hẳn thì hôm nay tăng lên 12 ca. Quận Liên Chiểu nhiều ngày ghi nhận rất ít ca mắc mới nay cũng tăng lên. Riêng các quận Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ liên tục ghi nhận số ca mắc mới tăng cao. Nhiều ca không rõ nguồn lây, nhiều ca người dân khi có triệu chứng mới đi khám bệnh thì phát hiện dương tính.
Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng cho biết, theo Quyết định 3989 của Bộ Y tế về việc ban hành các tiêu chí để đánh giá kiểm soát dịch tại các tỉnh, thành phố thì hiện nay Đà Nẵng chưa kiểm soát được dịch: "Thứ nhất là số ca mắc tại cộng đồng, đây là tiêu chí mà thành phố chưa đạt. Tiêu chí thứ hai là “có xu hướng giảm liên tục số mẫu xét nghiệm dương tính trên số người được lấy mẫu bằng phương pháp RT-PCR” cũng chưa đạt. Tiêu chí thứ ba là “chuỗi chùm ca bệnh lây nhiễm mới trong vòng 7 ngày giảm” thì chúng ta vẫn còn xuất hiện ca lây nhiễm. Và tiêu chí tăng 30 % số xã phường quận huyện ở mức bình thường mới thì chúng ta cũng chưa đạt.
Như vậy so với Quyết định của Bộ Y tế thì tất cả các tiêu chí vừa nêu thành phố Đà Nẵng đều chưa đạt. Cho nên có thể khẳng định là thành phố Đà Nẵng chưa kiểm soát được dịch".
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Y bác sĩ Đà Nẵng kiệt sức giữa tâm dịch Covid-19

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp


Theo Thanh Hà/VOV-Miền Trung