Phẫu thuật thẩm mỹ hỏng quý ông nếm trái đắng nghìn đô

Google News

Các quý ông đang nô nức rủ nhau đi phẫu thuật thẩm mỹ để “diện” Tết bằng việc sửa chân mày, tạo nốt ruồi son rồi thậm chí hút mỡ bụng tạo múi, nâng ngực…

Nở rộ dịch vụ nam giới làm đẹp ngày Tết
Không chỉ có các chị em, mà giờ đây ngày càng nhiều đấng mày râu tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ như một biện pháp làm đẹp tối ưu. Càng đến những ngày cận Tết, các dịch vụ hướng đến tài lộc đón năm mới như tạo nốt ruồi son, phun xăm chân mày phong thuỷ lại càng nở rộ. Nếu như trước đây, các dịch vụ này thường chỉ có ở TP HCM, thì nay ngay Hà Nội và các tỉnh phía Bắc cũng có nhiều cơ sở làm đẹp cho nam giới.
Tại một cơ sở thẩm mỹ trên đường Nguyễn Chí Thanh, nữ nhân viên tên Minh Hà tư vấn chúng tôi nên đi xem bói để được tư vấn phong thuỷ cho hợp số mệnh. “Trọn gói từ A - Z”, cơ sở này thậm chí còn “liên kết” với một thầy tướng số và sẵn sàng tư vấn cho khách hàng nếu có yêu cầu. Chi phí để tạo nốt ruồi khá mềm, chỉ vào khoảng 150.000 với nốt nhỏ và 250.000 - 300.000 cho nốt to.
“Nốt ruồi ẩn trong lông mày thuộc tuýp may mắn, nam giới dễ nắm quyền; nốt ruồi ở chính giữa trán tiêu biểu cho phú quý, có nhà cửa tiền bạc; nốt ruồi cát ở phần thái dương thì ra cửa gặp phú quý hoặc càng đi xa càng phát triển; nốt ruồi ở tai là phú quý, trường sinh hoặc nhiều tài vận” - Minh Hà thuyết phục chúng tôi về “công dụng” của các nốt ruồi.
Phau thuat tham my hong quy ong nem trai dang nghin do
Phẫu thuật nâng ngực và tạo múi bụng cho nam giới. Ảnh minh họa 
Không chỉ nốt ruồi, mà theo nữ nhân viên này, cả chân mày cũng ảnh hưởng đến tướng số và nên sửa lại cho hợp phong thuỷ: “Đuôi lông mày đàn ông nên dài dậm và cao lên một chút cho thoáng. Nếu anh đồng ý, bên em sẽ vẽ sợi, rồi phun xăm làm đẹp cho anh”.
Vào thời điểm gần Tết, lượng khách hàng nam giới đến kẻ vẽ chân mày, tạo nốt ruồi, sửa răng, nâng mũi hay tạo má lúm đồng tiền cũng tăng lên. Tại trung tâm của Minh Hà, ước chừng lượng khách nam bằng 10 - 15% khách nữ. Khách hàng thông dụng nhất thường là giới kinh doanh. Ngoài ra, những người đang gặp khó trong cuộc sống cũng tìm đến các trung tâm thẩm mỹ để sửa chữa như một cách giải quyết vấn đề tâm lý.
Nhưng không chỉ dừng lại tại đó, mà những người trẻ thậm chí còn tính cả chuyện hút mỡ bụng, tạo múi để làm đẹp. Để có bụng sáu múi, trung tâm thẩm mỹ sẽ tiến hành hút mỡ bụng để tạo ra hình dạng sáu múi, với người ít mỡ hoặc không có mỡ thì đặt khung tạo hình ở bụng. Cả hai kỹ thuật này đều được gây mê để thực hiện.
Lời khuyên từ bác sỹ: Hiệu quả không cao
Các dịch vụ chỉnh sửa thông thường có chi phí vừa phải, nhưng với hút mỡ bụng và nâng ngực, một ca phẫu thuật lên tới 3500 USD. Việc phẫu thuật hút mỡ bụng, đặt túi ngực phải được thực hiện ở các bệnh viên thẩm mỹ. Còn trung tâm thẩm mỹ, phòng phẫu thuật thẩm mỹ chỉ được phép làm tiểu phẫu như cắt mí mắt, sửa mũi, các spa thì chỉ được phép phun thêu, không được dùng thuốc gây tê, gây mê.
Bác sỹ thẩm mỹ khuyến khích nam giới làm đẹp bằng kỹ thuật trẻ hóa da, cắt mắt, cấy lông, sửa mũi mà không khuyến khích việc hút mỡ bụng, tạo bụng sáu múi vì những phẫu thuật này thường không mang lại hiệu quả lâu dài. Chẳng hạn như sau khi hút mỡ bụng thì phải tuyệt đối bỏ uống bia rượu, tăng cường tập thể dục và hạn chế ăn tinh bột, ăn mỡ; nếu không, bụng sẽ phệ hơn lúc chưa phẫu thuật.
Phau thuat tham my hong quy ong nem trai dang nghin do-Hinh-2
Ca sỹ Hoàng Tôn tiết lộ thông tin phẫu thuật thẩm mỹ hỏng. 
Muốn làm bụng sáu múi, đòi hỏi khách hàng phải đủ lượng mỡ mới thực hiện được; sau sáu tháng, sáu múi sẽ dồn thành một múi và phải đi làm lại. Rất nhiều bệnh nhân sau đó phải đến các bệnh viện nhờ tư vấn vì từng làm bụng sáu múi ở cơ sở tư nhân nhưng sau một thời gian ngắn đã không còn múi nào. Đặc biệt, thực hiện phẫu thuật ở các trung tâm không có giấy phép rất nguy hiểm, bởi thật khó để kiểm soát các vấn đề biến chứng trong quá trình phẫu thuật.
Trường hợp của Hoàng Tôn mới đây là một ví dụ. Hồi tháng 11, nam ca sỹ công khai tiết lộ về chuyện phẫu thuật thẩm mỹ hỏng, và còn tố bác sỹ thực hiện là người "không có tâm". Khuôn mặt của Hoàng Tôn biến dạng, buộc phải chỉnh sửa lại nhiều lần mới mong cải thiện tình hình. Ước tính, Hoàng Tôn phải mất hàng trăm triệu đồng, tính từ lúc bắt đầu phẫu thuật cho đến khi chỉnh sửa lại. Rõ ràng đó là cái giá rất đắt, nhưng nhận lại chỉ là cái kết đắng.
Theo Thảo Nguyên/VietQ