Phòng khám đa khoa An Khang bao nhiêu lần làm láo, bị phạt?

Google News

(Kiến Thức) - Phòng khám An Khang sai phạm nghiêm trọng bị Sở Y tế HN phạt 100 triệu từng bị xử phạt vì quảng cáo mạo danh Sở Y tế HN khiến nhiều người dân rất bức xúc.

Mới đây Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường vừa ký quyết định xử phạt 100 triệu đồng đối với Phòng khám An khang tại địa chỉ tại số 96 Ô Chợ Dừa này vi hàng loạt hành vi vi phạm nghiêm trọng.
Phong kham da khoa An Khang bao nhieu lan lam lao, bi phat?
  Phòng khám An khang bị xử phạt vì nhiều hành vi sai phạm. Ảnh: Theo Lao Động.
Điều đáng nói là, đây không phải là lần đầu tiên Phòng khám An Khang sai phạm, bị cơ quan chức năng phạt nặng. Trao đổi với Kiến Thức, ông Nguyễn Việt Cường cho biết, Phòng khám Đa khoa An Khang từng bị xử phạt 15 triệu đồng vì quảng cáo mạo danh là đơn vị trực thuộc Sở Y tế HN nhưng thực ra chỉ là phòng khám tư nhân hồi đầu năm nay. 
Phong kham da khoa An Khang bao nhieu lan lam lao, bi phat?-Hinh-2
Phòng khám đa khoa An Khang từng bị xử phạt vì quảng cáo mạo danh là đơn vị trực thuộc Sở Y tế HN nhưng thực ra chỉ là phòng khám tư nhân. Ảnh: Kinh Doanh và Pháp Luật.
Trước đó, theo tin tức đăng trên tờ Kinh Doanh và Pháp Luật, Phòng khám đa khoa An Khang đã quảng cáo mạo danh là đơn vị trực thuộc Sở Y tế HN trắng trợn trên các website http://phongkhamankhang.vn; http://phongkhamtri.com.vn/; http://hepbaoquydau.net/ của cơ sở này với dòng chữ khẳng định “Phòng khám Đa Khoa An Khang là đơn vị công lập trực thuộc Sở y tế Hà Nội”.
Thực tế, Phòng khám đa khoa An Khang chỉ được Sở Y tế Hà Nội cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện và giấy phép hoạt động theo luật Khám – Chữa bệnh. Sở Y tế Hà Nội chỉ là cơ quan quản lý nhà nước thẩm định hồ sơ và cấp giấy phép hoạt động cho phòng khám này. Sở Y tế HN đã ra quyết định buộc phòng khám phải dỡ bỏ toàn bộ quảng cáo trá hình để tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng.
Điều này có nghĩa là, trước khi bị cơ quan chức năng quyết định xử phạt vì hành vi gian dối trong kinh doanh, Phòng khám đa khoa An Khang đã lừa dối người dân và khách rằng đây là đơn vị trực thuộc Sở Y tế HN. Điều này khiến nhiều dư luận rất bức xúc vì cho rằng mình bị phòng khám này lừa dối suốt một thời gian dài.
Mời độc giả xem video: TP HCM mạnh tay xử phạt phòng khám tư nhân có hành vi gian lận (Nguồn: VTV1):
Ngọc Anh