Phụ nữ kiếm ra tiền sẽ không khổ sở vì đàn ông

Google News

Tự đứng trên đôi chân của mình, ấy mới là người đàn bà hạnh phúc và đáng khao khát nhất. Kiếm ra tiền, đàn bà sẽ dám sống cho mình mà chẳng sợ ai dè bỉu, cũng chẳng phải nơm nớp sợ ai nấy sẽ rời bỏ ta mà đi. Không cúi đầu, không lệ thuộc, dám cầm lên thì dám buông bỏ.

18 tuổi, bạn tôi đỗ vào một trường đại học danh tiếng, khiến nhiều người không khỏi ghen tỵ rằng ông trời đã quá bất công khi cho bạn cả nhan sắc và trí tuệ.
21 tuổi, bạn đạt được danh hiệu kha khá trong một cuộc thi hoa khôi trong giới sinh viên. Một chân trời mới mở ra với biết bao mối quan hệ, cơ hội bày ra trước mắt.
22 tuổi, bạn ra trường với tấm bằng loại ưu và nhanh chóng có được một công việc với thu nhập thuộc loại khá.
Bạn sinh ra trong gia đình không phải giàu có song là con một nên từ nhỏ mẹ không bắt bạn động tay vào việc gì. Gần 20 năm chỉ chú tâm vào học hành, cô bạn xinh xắn mà học giỏi của tôi chưa một mối tình vắt vai. Thế rồi 25 tuổi, bạn gửi thiếp mời báo tin sắp lên xe hoa cùng một người đàn ông giàu có.
Ai cũng chúc mừng bạn cùng sự ghen tỵ, còn tôi thì biết cuộc sống chẳng có lựa chọn nào là 10 phân vẹn 10. Chồng bạn từng có một đời vợ, theo lời của nhiều người quen với tôi, anh ta có rất nhiều tiền, ngoài ra chẳng được thứ gì khác.
Phu nu kiem ra tien se khong kho so vi dan ong
Ảnh minh họa. 
Kết hôn vội rồi nhanh chóng có con, bạn tôi chọn cách dừng lại sự nghiệp của mình để trở thành một bà mẹ toàn thời gian. Từng là bạn bè rất thân còn ăn chung, tắm chung, chúng tôi dần ít liên lạc hoặc chỉ là đôi dòng chat khi bạn cùng con ra nước ngoài sinh sống.
Nhìn facebook của bạn tràn ngập hình ảnh lung linh về những vùng đất bạn ghé đến, những món ăn ngon trong nhà hàng sang trọng bạn đi, người ngoài không ngừng lấy bạn làm hình mẫu phụ nữ thành công, chỉ có bạn là hiểu cuộc hôn nhân này đã không còn hạnh phúc.
Bạn hẹn gặp tôi trong một chuyến về nước 10 ngày. Bạn cười nhẹ, nụ cười tự như hồ nước yên ả mà sâu thẳm, điều tôi chưa từng nhìn thấy trong ánh mắt bạn khi xưa. Bạn phát hiện chồng ngoại tình ngay 1 tháng sau khi kết hôn. Anh không lén lút hay tìm cách biện minh khi bạn phát hiện. Bạn thích gì, chìa tay xin anh sẽ chuyển tiền.
Bạn chưa từng đánh ghen vì không dám. Bạn một mình chịu đựng việc chồng mình qua lại với biết bao người đàn bà ngoài kia. Những cô bồ đó chẳng ngần ngại vì là người thứ 3, họ còn chủ động gửi cho bạn những hình ảnh hai người họ âu yếm.
Bạn sợ "xấu chàng hổ ai" và tự thấy mình không có quyền. Anh coi sự im lặng của bạn là đồng ý, nghĩ rằng đó là quyền của người có tiền. Người nhà ở Việt Nam nức nở khen bạn tốt số, con cái vẫn thấy mẹ cười mỗi ngày, chẳng ai biết bạn đã phải trải qua bao nhiêu cuộc trị liệu tâm lý.
Kết hôn với một người chồng giàu có, sống cuộc sống không phải nghĩ ngợi về tiền là nỗi thèm khát của rất nhiều phụ nữ, cả độc thân, cả khi đã có chồng. Thế nhưng xin chị em nhớ rằng, tiền của chồng chưa hẳn đã của mình. Độc lập về cảm xúc, tự chủ về tài chính, ấy mới là hạnh phúc của người phụ nữ. Có tiền trong túi và phải là đồng tiền do chính mình làm ra, đàn bà sẽ chẳng phải quỵ lụy trước bất kì ai, sống một cách đầy kiêu hãnh.
7 năm giam mình như một con chim trong lồng kính, bạn tôi quyết định ly hôn trong sự ngỡ ngàng của chồng. Tôi không ngạc nhiên vì điều đó song khi nhìn bạn đưa danh thiếp về công ty riêng của mình, tôi nhìn bạn bằng ánh mắt kinh ngạc.
Tài sản chung của vợ chồng, bạn đã âm thầm tìm cách chuyển một phần sang tên mình. Bạn tìm lại những mối quan hệ trước đây, mở một công ty riêng và "tranh thủ" một phần lượng khách hàng của chồng. Ngày quyết định ly hôn cũng là ngày bạn tự tin với những gì mình có trong tay.
Lấy một người chồng giàu, ấy mới chỉ là một phần nhỏ của hạnh phúc. Tiêu một đồng không phải tiền do mình làm ra có đâu sung sướng. Chồng ngoại tình, vũ phu hay như nào cũng không dám lên tiếng, không dám rời bỏ vì cho rằng mình không có quyền.
Phụ nữ ạ, thứ đáng tin và không bao giờ thay đổi đó chính là tiền. Đàn ông có thể khiến ta đau khổ, trắng đêm trong nước mắt nhưng tiền thì không. Đàn ông có thể phản bội ta bất cứ lúc nào còn tiền thì không như vậy.
Tự đứng trên đôi chân của mình, ấy mới là người đàn bà hạnh phúc và đáng khao khát nhất. Kiếm ra tiền, đàn bà sẽ dám sống cho mình mà chẳng sợ ai dè bỉu, cũng chẳng phải nơm nớp sợ ai nấy sẽ rời bỏ ta mà đi. Không cúi đầu, không lệ thuộc, dám cầm lên thì dám buông bỏ.
Ngày bạn tôi chủ động đưa đơn ly hôn, chồng cô ấy đã rất ngạc nhiên rồi cười và hỏi có phải cô ấy lại muốn tiền mua sắm. Và rồi khi anh nhận ra vợ mình đã không còn là cô búp bê trong lồng kính như xưa, anh níu kéo nhưng bạn tôi quyết ly hôn cho bằng được.
Bạn tháo chiếc kính hàng hiệu ra, nhét vào chiếc túi trị giá không dưới 100 triệu mà buông nhẹ: "Sau tất cả, tao nhận ra rằng độc lập mới chính là điều khiến phụ nữ hạnh phúc nhất. Suy nghĩ "câu" được chồng giàu là đời tự khắc ấm êm chính là điều dại dột nhất của cuộc đời".
Theo Bảo Anh /Khám phá