Phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt nhớ "2 lần rửa và 3 không rửa"

Google News

Trong kỳ kinh nguyệt, phụ nữ cần phải chú ý đến việc chăm sóc cơ thể để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình. Một số phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả bao gồm việc nhớ “2 lần rửa và 3 không rửa”.

Đặc biệt chú ý đến 2 hành động rửa

Phu nu trong ky kinh nguyet nho

Tăng cường sử dụng nước nóng để rửa chân: Việc ngâm chân trong nước nóng mỗi tối không chỉ giúp tản mát hơi lạnh ra khỏi cơ thể mà còn có tác dụng ấm tử cung, tăng tốc độ lưu thông máu và cải thiện tình trạng lạnh chân tay. Điều này còn giúp ấm tử cung và phòng tránh bệnh phụ khoa.

Phu nu trong ky kinh nguyet nho

Sử dụng nước nóng khi tắm: Dù nhiều người e ngại việc tắm trong kỳ kinh nguyệt, việc tắm bằng nước nóng phù hợp với tình trạng cơ thể có thể giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn, giảm căng thẳng và lo lắng do kinh nguyệt mang lại. Sau khi tắm, nhớ lau khô cơ thể để tránh cảm lạnh.

Tránh 3 việc “không rửa” để bảo vệ sức khỏe

Không rửa tay bằng nước lạnh: Trong thời kỳ kinh nguyệt, việc liên tục tiếp xúc với nước lạnh có thể làm tăng lượng hơi lạnh trong cơ thể, gây ảnh hưởng xấu đến sự lưu thông máu và thậm chí dẫn đến tình trạng đau kinh. Điều này làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa và ảnh hưởng đến sức khỏe của tử cung và buồng trứng.

Phu nu trong ky kinh nguyet nho

Không gội đầu trong kỳ kinh: Việc gội đầu có thể làm tăng nguy cơ cảm lạnh, từ đó dẫn đến các vấn đề như kinh nguyệt không đều và đau kinh. Nếu cần thiết, hãy sử dụng nước nóng và sấy khô ngay sau đó để tránh hơi lạnh xâm nhập.

Phu nu trong ky kinh nguyet nho

Không cọ vùng lưng: Vì vùng lưng gần với tử cung và bụng, việc thường xuyên rửa vùng này trong kỳ kinh có thể dẫn đến các vấn đề như tử cung lạnh, giảm lượng kinh nguyệt và ảnh hưởng đến việc đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, gây hại cho tử cung và tăng cường cảm giác đau kinh do hơi ẩm và lạnh xâm nhập.

Việc tuân thủ những lời khuyên này không chỉ giúp giảm thiểu sự xâm nhập của hơi ẩm mà còn góp phần vào việc duy trì một tử cung khỏe mạnh, qua đó cải thiện sức khỏe sinh sản cho phụ nữ.

* Tiêu đề bài viết đã được biên tập lại 
Theo Hạ Tú/ Thương Hiệu và Pháp Luật