Quả chuối có dấu hiệu này tuyệt đối không ăn

Google News

Ngày nay, nhiều người phụ thuộc vào mạng xã hội. Nhưng nếu một ngày bạn đến nơi nào đó không có Internet hoặc điện thoại, thì đây là một số mẹo đơn giản có thể cứu mạng mình.

Nhện độc trong chuối

Qua chuoi co dau hieu nay tuyet doi khong an

Nếu thấy quả chuối có dấu hiệu bất thường như vậy, tốt nhất là đừng ăn và ném vào thùng rác.

Nhện lang thang trong rừng vào ban đêm, thay vì cư trú trong hang ổ hoặc duy trì mạng nhện. Vào ban ngày, chúng ẩn náu bên trong những tổ mối, dưới những khúc gỗ và đá đổ, và trong những cây chuối (do đó có biệt danh là "nhện chuối").

Những câu chuyện về việc khách hàng tìm thấy những con nhện nguy hiểm khi mua hàng của họ thường xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Ví dụ như, một bà mẹ đã phát hiện ra một 'vết phồng' kỳ lạ trên quả chuối mà cô ấy mua ở cửa hàng và nhận ra đó là một ổ nhện nhỏ.

Nước trên bãi biển quá xa bờ

Qua chuoi co dau hieu nay tuyet doi khong an-Hinh-2

Khi mực nước cách xa bờ một cách bất thường, đây là dấu hiệu của sóng thần. Nếu bạn nhận thấy điều này ở đâu đó, bạn nên cảnh báo mọi người xung quanh và chạy.

Vết thương

Qua chuoi co dau hieu nay tuyet doi khong an-Hinh-3

Khi đang xử lý một vết thương, bạn phải luôn cố gắng nâng nó lên cao hơn mức của trái tim. Điều này làm dịu sưng và giúp chất lỏng thoát ra khỏi khu vực. Nếu vết thương của bạn ở hông hoặc mông, hãy nằm xuống và kê cao vết thương bằng gối. Nếu bạn không thể nâng cao vết thương, hãy cố gắng giữ nó ngang tim hoặc càng gần càng tốt.

Cách dễ dàng để khiến ai đó tỉnh lại

Qua chuoi co dau hieu nay tuyet doi khong an-Hinh-4

Nếu bạn cần làm ai đó tỉnh lại, nên đặt họ nằm ngửa và ấn đầu gối của họ vào ngực. Điều này sẽ làm cho máu lưu thông lên não và người đó sẽ tỉnh dậy. Nhưng trước tiên, hãy đảm bảo rằng người đó không bị thương ở chân hoặc cơ thể. Nếu không, tình hình chỉ có thể trở nên tồi tệ hơn.

Ong đốt

Qua chuoi co dau hieu nay tuyet doi khong an-Hinh-5

Nếu bạn bị ong đốt, bạn cần phải loại bỏ vết chích. Mặc dù nhiều người thường tin rằng rút ngòi ra khỏi da sẽ giảm thiểu chất độc, nhưng điều quan trọng nhất là thời điểm. Bạn cần cố gắng loại bỏ ngòi càng sớm càng tốt, cho dù bạn gãi, dùng nhíp hay kéo ra. Khi một con ong mất ngòi, nó sẽ tiết ra một mùi hương thu hút những con ong khác đến khu vực đó, những con ong này có khả năng sẽ chích bạn khi không phòng bị. Sau khi vết chích được lấy ra và bạn đã rời khỏi khu vực đó, hãy rửa vết thương và chườm lạnh. Nếu bạn bị dị ứng, hãy cố gắng giữ sẵn ống tiêm EpiPen và liên hệ với các dịch vụ khẩn cấp càng sớm càng tốt.

Bỏng cấp độ 1

Qua chuoi co dau hieu nay tuyet doi khong an-Hinh-6

Bỏng cấp độ 1, còn được gọi là bỏng bề mặt, chỉ tác động đến lớp trên cùng của da. Mặc dù chúng có thể gây đau đớn, nhưng chúng không nghiêm trọng. Cố gắng làm mát vết bỏng bằng vòi nước lạnh. Sử dụng bơ hoặc dầu mỡ là một phương pháp chữa bệnh dân gian lâu đời, nhưng điều đó thực sự có thể gây tổn thương nhiều hơn cho vết thương vì nó làm chậm quá trình giải phóng nhiệt. Một hỗn hợp sệt được làm bằng cách trộn nước và muối nở cũng có thể giúp giải phóng nhiệt từ vết bỏng. Tránh dùng thuốc kháng sinh tại chỗ và hầu hết các loại thuốc mỡ, nhưng có thể bôi dầu bôi trơn hai hoặc ba lần một ngày lên vết thương. Thuốc cũng có thể giúp giảm đau và viêm.

Chấn thương mắt

Qua chuoi co dau hieu nay tuyet doi khong an-Hinh-7

Khi bạn bị thương, thông thường điều đầu tiên bạn nên làm là rửa sạch vết thương. Tuy nhiên, khi bạn bị thương ở mắt, điều quan trọng nhất cần làm là che mắt lại và sau đó tìm kiếm sự trợ giúp. Bằng cách cố gắng tự làm sạch mắt, bạn có thể có nguy cơ làm tổn thương chính mình hơn nữa, có thể gây ra tổn thương vĩnh viễn. Ngoại lệ chính của quy tắc này là khi hóa chất lọt vào mắt bạn, trong trường hợp đó bạn nên rửa bằng nước ngay lập tức.

Nghẽn thở

Qua chuoi co dau hieu nay tuyet doi khong an-Hinh-8

Nếu ai đó đã ngừng thở, thường có một số tắc nghẽn trong đường thở của họ. Đặt nạn nhân nằm ngửa, kiểm tra miệng của họ và loại bỏ bất cứ thứ gì có thể gây cản trở hô hấp, kể cả chất lỏng. Để mở đường thở, nghiêng đầu và nâng cằm lên, đặt tay gần đỉnh đầu hoặc trán. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện cái được gọi là “đẩy hàm” bằng cách đặt các ngón tay của bạn bên dưới hàm và đẩy hàm dưới lên mà không di chuyển cổ để mở miệng. Điều này nâng lưỡi lên khỏi đường thở và giúp giảm tắc nghẽn không khí. Sau đó, thực hiện nghiêng đầu cho đến khi đường thở mở ra.

Vết sẹo

Qua chuoi co dau hieu nay tuyet doi khong an-Hinh-9

Khi bị thương, bạn có thể lo lắng về việc để lại sẹo xấu, nhưng có một số biện pháp bạn có thể thực hiện để ngăn sẹo hình thành. Baking soda có đặc tính khử trùng giúp ngăn ngừa sẹo hình thành, có thể loại bỏ vảy cứng và thậm chí có thể ngăn ngừa nhiễm trùng. Khi điều trị sẹo bằng baking soda, điều quan trọng là phải để vết thương tiếp xúc với không khí trong lành. Ngoài ra, baking soda cũng có thể được trộn với nước để tạo thành một chất khử trùng.

Theo Ánh Dương/Thương Hiệu Và Pháp Luật