Quá nuông chiều con trai, cụ bà 71 tuổi trả giá đắt

Google News

Cụ bà nổi tiếng yêu chiều con vô độ, con trai của cụ vì cờ bạc mà mắc nợ rất nhiều, khiến cụ phải bán tổng cộng hai căn nhà để trả nợ cho con, sống cảnh lang thang ngoài trời.

Theo truyền thông địa phương, cụ bà 71 tuổi ở khu Phố Đông, Thượng Hải, Trung Quốc, sống cảnh màn trời chiếu đất suốt từ tháng 5 năm nay. Do không có nơi để ở, sức khỏe yếu và còi xương, cụ bà chỉ có thể lúc nằm lúc ngồi, xin được gì ăn cái đó, mọi sinh hoạt cá nhân đều giải quyết ngoài trời. Câu chuyện về cụ bà thu hút đông đảo sự quan tâm, chú ý của dư luận.
Chị Vương, dân cư sống gần đó cho biết, cụ bà nổi tiếng yêu chiều con vô độ, con trai của cụ vì cờ bạc mà mắc nợ rất nhiều, khiến cụ phải bán tổng cộng hai căn nhà để trả nợ cho con. Đến khi không còn gì để bán nữa, bà đành sống cảnh lang thang.
Hàng xóm cảm thấy cụ bà rất đáng thương, thường ủng hộ cho bà lão một ít quần áo, đồ ăn. Nào ngờ, khi thấy mẹ được giúp đỡ, con trai bà lão đe dọa mọi người, nếu còn giúp bà lão, gã sẽ trả thù từng người giúp một, khiến hàng xóm sợ hãi, không dám giúp đỡ nữa.
Qua nuong chieu con trai, cu ba 71 tuoi tra gia dat
 Quá nuông chiều con, cụ bà chịu cảnh màn trời chiếu đất vào tuổi xế bóng.
Mặc dù vậy, bà lão vẫn rất thương và chiều chuộng con trai, đưa lương hưu hàng tháng cho con trai chi tiêu. Thế nhưng, cầm được lương hưu của mẹ, cậu con trai chỉ đưa lại cho mẹ 300 tệ (khoảng hơn 1 triệu đồng). Cảnh sát từng giúp bà tìm một căn nhà có giá 1.000 tệ (khoảng hơn 3,4 triệu đồng) để ở nhưng bà lo lắng con trai mình sẽ không có tiền để chi tiêu, không chịu thuê nhà.
Về vấn đề này, Trần Nhàn - Bí thư Đảng ủy Khu dân cư số 2 đường Thọ Quang, khu mới Phố Đông, cho biết thêm sau khi bà lão bán nhà, bà đã thuê nhà trọ một thời gian, sau đó bị đuổi ra vì không có khả năng trả tiền thuê nhà. Nhớ nhung căn nhà cũ, cụ bà không muốn rời đi, cũng không có khả năng vào viện dưỡng lão nên sống lang thang. Con trai hiện cũng là người vô gia cư, sống phiêu bạt khắp chốn, vẫn không bỏ tính cờ bạc, cá độ.
Khu dân cư cũng từng tìm cách trợ giúp cụ bà nhưng thái độ của bà rất tệ, dù người khác sẵn lòng giúp đỡ cũng không thay đổi được tính cách, tâm lý của bà, cuối cùng đành để mặc bà sống cảnh màn trời chiếu đất.
>>> Mời độc giả xem thêm video: TP Hồ Chí Minh: Xét xử vụ án bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong

Nguồn video: VTV

Kiều Dụ (Theo CT)