Quan hệ với mẹ chồng tốt đến đâu cũng không nên nói chuyện này

Google News

Mẹ chồng nàng dâu là hai mẹ con không cùng huyết thống, tuy từ xưa đến nay đều có câu nói mẹ chồng nàng dâu là kẻ thù không đội trời chung, nhưng cũng có rất nhiều những tấm gương mẹ chồng đảm đang, con dâu hiền đức.

Nhưng cho dù thân thiết như mẹ con thì cũng không phải mẹ con ruột, quan hệ với mẹ chồng nàng dâu có tốt đến đâu cũng không thể nói thẳng ra mặt, nếu không hôn nhân sẽ khó hòa hợp.

1. Đừng chê chồng trước mặt mẹ chồng

Mẹ chồng nàng dâu tuy xa lạ nhưng lại đến với nhau vì một người đàn ông, có thể nói mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu dù thế nào đi chăng nữa thì cũng là yêu quý một người.

Vợ chồng có chuyện vợ chồng, mẹ chồng có chuyện của mẹ chồng, mẹ con có chuyện của mẹ con, tuy đã thành người một nhà nhưng tốt nhất không nên vướng vào những chuyện này, là con dâu không được chê chồng mình trước mặt mẹ chồng.

Quan he voi me chong tot den dau cung khong nen noi chuyen nay

2. Đừng lúc nào cũng nhắc chuyện của bên ngoại

Trừ khi mẹ chồng hỏi, còn không thì cố gắng đừng nhắc đến họ hàng nội ngoại của bạn trước mặt bà, con gái lấy chồng tuy không phải là hào nhoáng nhưng nhất định không được nhắc quá nhiều chuyện bên ngoại.

Một khi cho rằng bạn luôn nghĩ về gia đình ruột thịt của mình, sẽ có hai hệ quả, và mọi người sẽ nghi ngờ nhiều hơn. Một là tự nhủ trong lòng có phải nhà ta đối xử tệ bạc với bạn không, khiến bạn cứ phải nhắc đến họ hàng ruột thịt của mình. Thứ hai là cảm thấy con dâu không thực lòng hướng nhiều về nhà chồng, lâu dần mẹ chồng nàng dâu có thể trở nên xích mích.

Quan he voi me chong tot den dau cung khong nen noi chuyen nay-Hinh-2

3. Đừng đề cập đến lịch sử quan hệ trong quá khứ của bạn với mẹ chồng

Đây có thể nói là một việc làm khá dại dột, thậm chí còn ngu ngốc hơn là bàn bạc với chồng. Để làm nổi bật địa vị của mình, một số phụ nữ cảm thấy có lỗi với cuộc hôn nhân của mình, thỉnh thoảng họ nhắc đến những người đã đến cầu hôn và yêu đương trước đó.

Vấn đề ở đây là gì? Lấy chồng thì theo chồng, có nhiều cách để nâng cao giá trị bản thân, nhắc đến những quá khứ ấy, chưa nói đến chuyện có thật hay không, đôi khi còn bị cho là khoa trương.

Khi bạn đề cập đến điều này trước mặt mẹ chồng, bạn sẽ không tránh khỏi bị đánh giá, nó đã cưới con trai tôi rồi, vậy nó đang nghĩ gì về những người yêu trước? Phải chăng vì cảm thấy chồng không xứng?

Quan he voi me chong tot den dau cung khong nen noi chuyen nay-Hinh-3

Mẹ chồng là người sinh ra chồng, cần lòng hiếu thảo và lương tâm trong sáng. Nhưng phụ nữ đừng nghĩ mẹ chồng là mẹ ruột rồi thích nói gì cũng được. Điều quan trọng nhất để đối xử với mẹ chồng là phải tôn trọng.

Theo T. Tâm/ Bảo Vệ Công Lý