Rã đông theo cách này, cá vẫn tươi 100%, không mất dinh dưỡng

Google News

Rã đông cá mà đem ngâm trực tiếp trong nước sẽ không ngon. Mách bạn một vài mẹo nhỏ giúp cá vẫn tươi ngon sau khi rã đông, thoải mái chế biến các món.

Về cơ bản, chúng ta ăn cá một hoặc hai lần một tuần, nhưng nếu mỗi lần muốn ăn lại ra ngoài mua thì khá phiền phức, đa số mọi người đều mua một số lượng lớn rồi mang về trữ đông trong tủ lạnh.
Tuy nhiên, cũng có người cho rằng cá trữ đông đến khi nấu sẽ không còn tươi ngon, thường bị bở thịt, vị cũng nhạt đi nhiều. Điều này có thể là do họ đã rã đông cá không đúng cách.
Ra dong theo cach nay, ca van tuoi 100%, khong mat dinh duong
 Ảnh minh hoạ.
Thông thường, khi bỏ cá ra khỏi ngăn đá, mọi người thường ngâm trực tiếp cá vào nước, có người còn cho thêm nước nóng để rã đông nhanh, đây thực sự là cách làm sai lầm.
Vây rã đông cá đúng cách như thế nào? Bài viết này sẽ chia sẻ vài mẹo để rã đông cá, đảm bảo rằng món cá đông lạnh của bạn sẽ ngon như cá tươi.
Ra dong theo cach nay, ca van tuoi 100%, khong mat dinh duong-Hinh-2
  Ảnh minh hoạ.
Đầu tiên, không cho cá trực tiếp vào tủ lạnh sau khi mua về, bạn cần làm sạch hết vảy, mang, nội tạng và màng đen trong bao tử cá. Cách tốt nhất để rã đông là rã đông tự nhiên. Để cá đông lạnh trên đĩa, không để chung với bất cứ thứ gì, ở nhiệt độ phòng, cá rã đông tự nhiên có thể giữ được hương vị tươi ngon ở mức độ lớn nhất.
Thế nhưng, nếu bạn ăn vội vàng, thời điểm nấu quá muộn để rã đông tự nhiên, vẫn còn có cách khác. Có thể kể đến cách dùng muối để rã đông. Sau khi bỏ cá ra khỏi ngăn đá tủ lạnh, cho vào thau nước sạch (nước bình thường, không được dùng nước ấm).
Ra dong theo cach nay, ca van tuoi 100%, khong mat dinh duong-Hinh-3
  Ảnh minh hoạ.
Tiếp đó cho một thìa muối vào thau nước sạch và đảo nhanh tay, ngâm cá khoảng 15 phút. Như vậy, cá có thể rã đông mà vẫn giữ được vị tươi ngon. Đó là bởi vì điểm đóng băng của muối rất thấp, đồng thời có tính hút ẩm mạnh nên có thể giúp rã đông một cách tự nhiên, phương pháp rã đông này cũng có thể giúp cá tăng vị và thơm hơn.
Cách khác là cho giấm trắng vào, cũng giống như cho muối, bạn cần cho cá vào nước trước, sau đó cho một chút giấm trắng vào khuấy đều, ngâm thêm nửa giờ nữa. Giấm trắng có tính axit, những thứ có tính axit có thể làm tăng tốc độ tan chảy của đá, hơn nữa giấm trắng cũng có thể giúp khử mùi hôi, tanh.

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn ngon từ... úp nồi (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)