Rau mùi và nó là "kẻ thù không đội trời chung"

Google News

Rau mùi có tác dụng rất tốt cho sức khỏe và được nhiều người sử dụng khi kết hợp chế biến thực phẩm.

Tuy nhiên, cần lưu ý bởi có những thực phẩm tuyệt đối không nấu cùng rau mùi.

Rau mùi là loại cây gia vị có rất nhiều những lợi ích sức khỏe, nó giúp xử lý các vấn đề tiêu hóa bao gồm đau dạ dày, chán ăn, buồn nôn, tiêu chảy, co thắt ruột... Nó cũng được sử dụng để điều trị bệnh sởi, trĩ, đau răng và đau khớp cũng như nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm. Một số phụ nữ cho con bú sử dụng rau mùi để tăng lưu lượng sữa. Trong nấu nướng, rau mùi được sử dụng như một loại gia vị ẩm thực và để ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm.

Rau mui va no la

Có những thực phẩm cần tránh kết hợp với rau mùi để không hại sức khỏe

Mặc dù rau mùi có rất nhiều công dụng và có thể cho vào nhiều món ăn để bổ sung hương vị. Tuy nhiên, vẫn có những thực phẩm cần tránh kết hợp với rau mùi để không hại sức khỏe.

Thực phẩm giàu vitamin K

Rau mui va no la

Vitamin K có nhiều trong các loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày như súp lơ, trứng, dưa chuột, bắp cải,... Khi nấu ăn, mọi người cần tránh không ăn rau mùi với các thực phẩm giàu vitamin K vì rau mùi có tác dụng phân hủy các enzym trên cơ thể. Nếu kết hợp hai thứ này với nhau sẽ ảnh hưởng đến sự phân hủy và hấp thụ chất dinh dưỡng trong cơ thể. Đồng thời, ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng của rau mùi.

Hơn nữa, việc thường xuyên ăn rau mùi với vitamin K có thể sản sinh một số hóa chất. Do đó, khi ăn rau mùi tốt nhất không ăn với các thực phẩm chứa vitamin K.

Nội tạng động vật

Rau mui va no la

Một loại thực phẩm khác cũng tuyệt đối không nên kết hợp với rau mùi đó là nội tạng động vật. Nếu ăn rau mùi với nội tạng động vật, rất dễ khiến cơ thể sản xuất các ion đồng và sắt khi đó không chỉ giá trị dinh dưỡng trong thực phẩm bị giảm, mà cơ thể cũng rất dễ xuất hiện tình trạng ngộ độc, thậm chí ung thư.

Thịt lợn

Trong rau thơm tính ôn, hao khí còn trong khi thịt lợn có tình hàn, ích khí vì vậy rất khó để kết hợp và chế biến hai thực phẩm này với nhau.

Bên cạnh đó, thịt lợn khi nấu chung hoặc ăn chung với rau mùi sẽ dễ gây chướng bụng khó tiêu, rối loạn tiêu hóa.

Theo Nguyễn Giang/Công lý & xã hội