Sau kỳ nghỉ lễ, giới trẻ bắt tay trở lại với công việc

Google News

Trở lại sau kỳ nghỉ lễ, nhiều người trẻ đã ngay lập tức bắt nhịp lại với cuộc sống và công việc thường ngày.

Lên kế hoạch sau kỳ nghỉ
Vừa trở lại với công việc sau kỳ nghỉ lễ, Trần Thị Thu Trang (25 tuổi, chuyên viên kinh doanh) đã bắt tay ngay vào ngày làm việc đầu tiên. Vì kỳ nghỉ lễ 10/3 Âm lịch, công ty của Trang cho nhân viên nghỉ 5 ngày nên để tránh sự uể oải, hay tâm trạng còn “trên mây”, ngay trong những ngày nghỉ, cô gái trẻ đã dọn dẹp lại góc làm việc ở nhà để xốc lại tinh thần sau thời gian dài nghỉ lễ.
Theo Thu Trang, sự thay đổi luôn mang lại cho con người sự mới mẻ và động lực làm việc. Khi làm việc trong một không gian ngăn nắp, gọn gàng sẽ giúp chúng ta tránh khỏi cảm giác mệt mỏi và ngột ngạt. Ngoài ra, Thu Trang còn lên sẵn kế hoạch và đặt mục tiêu cho mình trong khoảng thời gian sắp tới.
Sau ky nghi le, gioi tre bat tay tro lai voi cong viec
Ngay từ trong kỳ nghỉ lễ, Thu Trang vẫn luôn giũ cho mình các thói quen, nề nếp và kế hoạch cụ thể để không "thả trôi" bản thân 
Cô gái 25 tuổi cũng cho biết, dù là nghỉ lễ nhưng ngày nào cô cũng kiểm tra lại những công việc tồn đọng. Mỗi ngày, Thu Trang dành thời gian làm một ít để cho cơ thể vẫn quen với trạng thái làm việc. Vì đã đi du lịch vào thời điểm sau Tết Âm lịch và đầu tháng 3 nên kỳ nghỉ lễ vừa qua và trong đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 sắp tới, Thu Trang sẽ không rời khỏi Hà Nội. Thậm chí, Thu Trang còn đăng ký làm tăng ca trong tới để hoàn thành dự án của mình.
“Mình nghĩ rằng nếu nghỉ ngơi và “thả trôi” bản thân quá lâu sẽ khiến công việc hầu hết sẽ không đạt được kết quả như mình mong muốn nên phải cải thiện và giữ nhịp ngay từ trong nghỉ lễ. Quan trọng nhất vẫn là phải giữ sức khỏe và các thói quen, nề nếp vốn có để không bị chậm lại với tiến độ công việc”, Thu Trang nói.
Tích cực tập luyện thể thao
Nguyễn Thu Phương (24 tuổi, nhân viên thiết kế đồ họa) cho biết nếu cứ "kéo dài" thời gian nghỉ lễ, tiến độ công việc sẽ luôn bị trễ. Do đó, Thu Phương đã lên kế hoạch sẵn sàng làm việc ngay từ ngày đầu sau nghỉ lễ để tránh tình trạng trì hoãn.
Sau ky nghi le, gioi tre bat tay tro lai voi cong viec-Hinh-2
Có một kế hoạch làm việc, nghỉ lễ cụ thể và thói quen tập thể thao giúp Thu Phương luôn trong trạng thái tinh thần hứng khởi 
Cô gái 24 tuổi dành ra khoảng 10 phút mỗi ngày để điểm lại công việc, gạch ra những công việc cần ưu tiên trong ngày. Sắp xếp thời gian một cách hợp lý, chia nhỏ công việc ra để thực hiện cũng giúp Thu Phương đảm bảo giải quyết công việc mà không có cảm giác trống rỗng. Thu Phương cũng cho biết, cô nạp lại năng lượng bằng cách chăm chỉ tập thể thao, uống đủ nước mỗi ngày trước khi bắt đầu ngày làm việc chính thức.
“Tập thể thao giúp cơ thể và đầu óc mình cảm thấy thoải mái hơn. Duy trì thói quen đó cộng với việc có một kế hoạch làm việc chi tiết, hợp lý, có khoảng thời gian nghỉ ngơi trong lúc làm việc giúp mình thực sự yêu thích cuộc sống hiện tại. Đó cũng là lý do giúp mình không bị “thả trôi” sau mỗi đợt nghỉ lễ trong suốt mấy năm qua”, Thu Phương chia sẻ.
Nguyễn Đăng Anh (27 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) cũng cho biết: “Tạo chút áp lực cho mình cũng là một cách hay để thúc đẩy bản thân làm việc sau nhiều ngày nghỉ lễ. Thử thách bản thân những cái mà trước đây mình chưa thực hiện được như ngủ sớm hơn, dậy sớm hơn, tập thể dục thể thao nhiều và đều hơn, nhưng quan trọng nhất là phải biết cân bằng cuộc sống”.
Sau ky nghi le, gioi tre bat tay tro lai voi cong viec-Hinh-3
Duy trì thói quen tập thể thao giúp nhiều người trẻ cảm thấy thoải mái tinh thần và tập trung hơn khi bắt nhịp lại với công việc sau kỳ nghỉ lễ 
Theo Đăng Anh, cơ thể mỗi người sau một thời gian nghỉ ngơi bằng những hoạt động vui chơi, nhậu nhẹt thường giảm đi sự linh hoạt vốn có. Điều này dễ dẫn đến tình trạng uể oải, mệt mỏi khi chúng ta bắt đầu hoạt động với cường độ nhiều hơn. Do đó, để bắt nhịp nhanh với công việc thì việc đầu tiên chàng trai 27 tuổi làm sau nghỉ lễ là tự tập hoặc tìm cách vận động cơ thể thường xuyên để dần thích nghi.
“Mọi người có thể tìm đến những bài tập đơn giản hoặc cũng có thể đi bộ hoặc chạy bộ, các động tác yoga cơ bản. Những động tác này có thể tự tập tại nhà, ở công viên hay bất kỳ khoảng không gian thoáng đãng nào. Sự vận động giúp cho máu lưu thông, các cơ bắp trong tình trạng sẵn sàng tốt nhất sau kỳ nghỉ lễ. Từ đó, chúng ta sẽ thoải mái, tập trung hơn để đạt hiệu quả cao trong công việc”, Đăng Anh bày tỏ.


Theo Thành Chung/ Tuoitrethudo