Sầu riêng tí hon Thái Lan đổ bộ chợ Việt

Google News

Có giá bán từ 170-200 nghìn đồng/kg, trọng lượng chỉ từ 0,5-1,2 kg/quả nhưng loại sầu riêng này lại đang làm mưa làm gió.

Có giá bán từ 170-200 nghìn đồng/kg, trọng lượng chỉ từ 0,5-1,2 kg/quả nhưng loại sầu riêng này lại đang “làm mưa làm gió” trên các diễn đàn khiến chị em tò mò đặt về ăn thử.

Nếu như người tiêu dùng đã khá quen thuộc với loại sầu riêng Ri 6 có cân nặng từ 2-4kg, được bán với giá từ 90-110 nghìn đồng/kg cả quả thì loại sầu riêng này chỉ nặng từ 0,5-1,2kg, có từ 4-5 múi lại được bán với giá đắt gấp đôi khiến nhiều người bất ngờ.

 

Sầu mini Thái Lan đang làm mưa làm gió trên chợ mạng.

“Sầu riêng Fumoni Thái Lan, loại sầu đỉnh cao trong các loại sầu, chỉ đứng sau Musaking thôi. Giá chỉ 180 nghìn đồng/kg, size mini từ 0,5-1kg nhưng có đủ 5 hộc, 5 múi. Cơm sầu vàng, thơm, béo, dẻo, mịn màng, ngọt lịm, thơm phức, hạt lép”, chị Hiền, chủ cửa hàng bán sầu riêng mini tại Thanh Xuân (Hà Nội) quảng cáo.

Loại sầu này được quảng cáo là loại sầu ngon nhất nhì đất Thái.

Theo chị Hiền, đây là loại sầu riêng nhập khẩu 100% từ Thái Lan. Cách đây vài ngày, chị nhập thử 20 quả về bán nhưng mới nửa ngày đã hết nên hôm nay chị sẽ về thêm khoảng 2 tạ để trả đơn cho khách.

Hơn 4 năm bán sầu riêng mini Thái Lan, chị Trần Thị Ánh, trú tại Linh Đường (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, cách đây 3 ngày nhà chị về 1 chuyến 1,2 tấn nhưng bán chưa đầy 2 ngày đã hết sạch.

Chỉ nhỏ bằng bàn tay nhưng loại sầu này lại có giá cao gấp đôi sầu Ri 6 của Việt Nam.

“Loại sầu này quả nhỏ nhưng vỏ rất mỏng, cơm vàng, hạt lép nên nhiều người thích lắm. Phải hơn 1 tháng nữa mới vào chính vụ nhưng nhiều khách hỏi quá nên tôi nhập 1 chuyến về bán. Ai ngờ giá cao nhưng mọi người đặt hàng quá nhiều, trở tay không kịp”, chị Ánh nói.

Chị Ánh cho biết, do chưa vào mùa chín rộ nên sầu Fumoni Thái Lan hiện có giá bán khá cao. Giá bán buôn đầu tạ là 155 nghìn đồng/kg, bán lẻ là 189 nghìn đồng/kg. Quả nhỏ từ 0,7-1,2kg.

Người tiêu dùng Việt rất ưa chuộng loại sầu riêng này.

Lần đầu tiên đặt mua sầu Fumoni Thái Lan với giá 200 nghìn đồng/kg về ăn, anh Nguyễn Lưu, trú tại Đống Đa (Hà Nội) cho biết, vì tò mò nên anh đặt về ăn thử. Tuy nhiên, sau khi mua 2 quả, nặng 1,6kg về ăn thì cảm thấy bình thường, không ngon như quảng cáo.

“Nếu so với sầu Ri 6 của Việt Nam là Fumoni Thái Lan thua xa vì múi nhỏ, hạt to chứ không phải hạt lép. Chưa kể là không được ngọt bằng Ri6 trong khi giá lại cao gấp đôi. Nói thật là tôi chỉ ăn 1 lần cho biết chứ sẽ không ăn lại”, anh Lưu nói.

Quả nhỏ nhưng sầu Fumoni này có từ 4-5 hộc, cơm vàng, hạt lép.

Ngược lại, chị Phạm Uyên, trú tại Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) lại cho rằng mình “nghiện” loại sầu riêng này. Năm nào chị cũng phải đặt mua vài quả về ăn cho “bõ”.

“Nhà tôi 4 thành viên những mỗi tôi là thích ăn sầu nên loại mini Thái Lan này khá vừa miệng. Cơm vàng, ngọt nhưng không bị khé cổ như một số loại sầu khác mà rất ngậy và thơm”, chị Uyên nói.

Loại sầu này hiện có giá bán từ 170-200 nghìn đồng/kg.

Theo kinh nghiệm của mình, chị Uyên cho rằng, giá sầu Fumoni Thái Lan luôn cao hơn một số loại sầu khác nên có một số địa chỉ bán sầu riêng đã nhập sầu loại, sầu “kẹ” về, đội lốt sầu nhập khẩu Thái Lan về để bán nhằm kiếm lời.

“Tôi từng ham rẻ, mua phải những quả nhỏ xíu giống hệt sầu Fumoni Thái Lan nhưng vỏ lại rất dày, cơm nhạt và sượng, giá rất rẻ nhưng ăn rất dở. Hỏi ra mới biết đó là sầu kẹ, sầu loại của một số vườn sầu riêng, lái buôn trà trộn với hàng Thái Lan để bán”, chị Uyên phân tích.

Vì vậy, theo chị Uyên, chị em mua sầu riêng không nên ham rẻ mà phải chọn địa chỉ quen, uy tín, có bao bù đầy đủ để tránh khỏi việc thất vọng khi mua phải hàng không ngon, kém chất lượng.

Loạt tivi hàng trưng bày giảm giá đến 80%; Giá xăng tăng gần 700 đồng/lít; Mít Thái rớt giá chỉ còn từ 2.000 đồng/kg… là những sự kiện đáng chú ý tuần qua.

Theo Hồng Cảnh/Danviet