Sợ đau khi sinh con nhưng không ai biết lợi ích phía sau

Google News

Nhiều bạn trẻ sợ mang thai vì sợ đau, có người lại lo sợ thể lực giảm sút sau khi sinh hoặc sợ chăm sóc trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, sinh con mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, hi vọng những lợi ích dưới đây có thể giúp các bạn nhìn nhận việc sinh con một cách đúng đắn.
Trì hoãn lão hóa
So dau khi sinh con nhung khong ai biet loi ich phia sau
 
Số lượng trứng mà một người phụ nữ có thể sản xuất trong cuộc đời của mình là rất lớn, một phụ nữ mang thai sẽ ngừng giải phóng trứng, điều này sẽ làm trì hoãn sự xuất hiện của thời kỳ mãn kinh và do đó làm chậm quá trình lão hóa.
Đồng thời, nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ sẽ thay đổi sau khi mang thai, nội tiết tố có tác động đến sức khỏe thể chất và làn da, cũng có thể giúp chị em trì hoãn quá trình lão hóa.
Tránh đau bụng kinh
Mọi người nên biết rằng chu kỳ kinh nguyệt sẽ tạm thời biến mất sau khi mang thai, bạn nữ có thể có ngày không có kinh nguyệt trong khoảng 10 tháng, đau bụng kinh đương nhiên sẽ không xuất hiện nữa.
Ngoài ra, một số chị em sau khi sinh nở, do lượng hormone và cơ thể thay đổi nên những cơn đau bụng kinh như trước đây có thể không còn xuất hiện nữa. Tất nhiên, điều này có thể khác nhau ở mỗi người, vẫn có những trường hợp đau bụng kinh sau khi sinh con.
Giảm nguy cơ mắc các bệnh phụ nữ
So dau khi sinh con nhung khong ai biet loi ich phia sau-Hinh-2
 
Cuộc khảo sát cho thấy phụ nữ đã sinh con ít bị u vú và các bệnh về tử cung, do hàm lượng các loại hormone ở phụ nữ sau khi sinh con tăng lên, có thể cải thiện khả năng miễn dịch của phụ nữ. Đồng thời, tử cung ngừng rụng trứng khi mang thai cũng giúp tử cung có thời gian phục hồi và khỏe mạnh hơn.
Các giác quan nhạy cảm hơn
So dau khi sinh con nhung khong ai biet loi ich phia sau-Hinh-3
 
Do phụ nữ tiết ra nhiều estrogen và progesterone khi mang thai nên các giác quan của phụ nữ sẽ tạm thời trở nên nhạy cảm, điều này cũng giúp mẹ bầu có thể bảo vệ thai nhi tốt hơn.
Đồng thời, chị em sẽ cảnh giác hơn với các chất độc hại trong khẩu phần ăn và nhạy cảm hơn với tình trạng của thai nhi, điều này có lợi cho sức khỏe của thai nhi cũng như người mẹ.

Theo Công lý & xã hội