Sự thật nhói lòng đằng sau quyết định cưới đại gia của cô gái trẻ

Google News

Trong tiếng vui cười chúc mừng của bạn bè hai bên, Phương Liên vẫn nghe được đâu đó tiếng người ta cười chê cô.

Mời độc giả xem video "Đại gia Đà Nẵng tặng xế 7 tỷ cho vợ": (Nguồn VTC)
Phương Liên là một cô gái đẹp. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Phương Liên đã nhận được sự ái mộ, yêu mến của vô số các chàng trai trong và ngoài trường. Những ngày như 8/3, 20/10, Giáng sinh, Valentine, sinh nhật luôn là những ngày mà cô ngập tràn trong thế giới hoa, quà, socola. Bạn bè cùng trang lứa ai cũng ganh tị với cô:
- Phương Liên nó tốt số ghê, bao nhiêu là anh theo. Nhìn đống hoa với quà kia mà thèm quá!
- Mày cứ đẹp như nó đi, rồi cũng đầy hoa với quà thôi!
- Nói thế thì nói làm gì, cha sinh mẹ đẻ chỉ đẹp được như vầy, chấp nhận thôi chứ biết sao! Mà ông trời cũng bất công ghê, sinh ra nó vừa đẹp, lại vừa thông minh, học giỏi. Bao nhiêu cái tốt cái đẹp mình nó hưởng hết.
- Đúng là bất công thật!
Xinh đẹp, thông minh và có nhiều chàng trai theo đuổi là vậy, nhưng Phương Liên chưa hề có một mối tình chính thức với ai, kể cả suốt 4 năm đại học, số lượng người theo đuổi cô càng tăng dần theo cấp số nhân. Trong số đó, không ít những anh chàng là công tử nhà giàu chính hiệu, con nhà có chức có quyền hay những người giỏi giang thực sự. Ai bày tỏ, Phương Liên cũng khéo léo từ chối. Nhiều người ganh tị, thấy Phương Liên như thế thì nói rằng cô chảnh, kiêu căng này nọ. Nghe những lời như vậy, cô đều bỏ ngoài tai.
Ai cũng chê cười cô là “hám giàu” khi yêu một đại gia đứng tuổi (Ảnh minh họa) 
Rồi Phương Liên tốt nghiệp đại học, ra ngoài xin việc trong một công ty nước ngoài khá lớn. Với sự nhanh nhẹn, thông minh của cô sinh viên xuất sắc trường danh tiếng, cộng với nét đẹp thanh thuần của mình, Phương Liên nhanh chóng gặt hái được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống. Một trong những thành công của cô chính là yêu được Tổng giám đốc công ty chi nhánh tại Việt Nam. Thế nhưng, khi người ngoài nhìn vào, đặc biệt là những bạn bè khi xưa vẫn ganh tị với cô về mọi mặt, thì quay ra dè bỉu cô:
- Ôi dào, tưởng thanh cao thế nào, hóa ra cũng đến thế mà thôi. Tiền nhiều, quyền nhiều thật, nhưng mà hưởng được mấy?
- Ai bảo là không hưởng được mấy, lấy người đó, bạn Phương Liên của chúng ta sẽ nhanh chóng trở thành phú bà thôi. Ở đời, đúng là chẳng ai thoát được chữ “tham”.
Bạn bè thân thiết cũng khuyên nhủ cô:
- Thiếu gì người mà mày lại yêu người đó. Tiền hay quyền thì đầy người cũng có, mày đâm đầu vào người đó làm gì?
- Mày không hiểu đâu. Tao yêu anh ấy không phải vì tiền hay quyền gì cả. Tao không dám chắc anh ấy có yêu tao thật lòng hay chỉ vì nhan sắc của tao, nhưng tao yêu anh ấy.
- Mày điên à? Một ông già 53 tuổi, có gì để cho mày yêu? Hơn nữa ông ta lại đã từng có gia đình, con lớn của ông ta cũng ngang ngửa tuổi mày rồi đấy!
Ngay cả những người thân cận nhất, cũng không hiểu cô. Chẳng ai tin rằng, tình yêu của cô dành cho một đại gia 53 tuổi là thật.
Cuối cùng, đám cưới xa hoa giữa Phương Liên và đại gia cũng diễn ra. Trong tiếng vui cười chúc mừng của bạn bè hai bên, Phương Liên vẫn nghe được đâu đó tiếng người ta cười chê cô. Nhưng cô không buồn, thanh giả tự thanh, hạnh phúc của cô không đánh đổi bằng tiền. Để quyết định đi đến hôn nhân với chồng, cô đã suy nghĩ rất nhiều, và có những cách riêng để lòng mình nhẹ nhõm.
Tối hôm đó, Phương Liên đăng 3 bức hình lên trang cá nhân của mình. Một bức ảnh cưới, một bức ảnh Giấy chứng nhận kết hôn, và một bức ảnh cam kết từ chối phân chia tài sản. Tuy chồng cô không đồng ý ký tờ Cam kết đó, nhưng để Phương Liên hài lòng đồng ý cưới, chồng cô mới miễn cưỡng kí tên.
Ai nhìn thấy tờ cam kết từ chối phân chia tài sản đó cũng ngỡ ngàng. Họ cứ nghĩ Phương Liên lấy đại gia là vì tiền, chẳng ai ngờ được rằng, một cô gái xinh đẹp, trẻ trung là thế, lại đến với một người đàn ông đứng tuổi đã qua 1 đời vợ. Hóa ra, tình yêu không phân biệt tuổi tác, địa vị là có thật!
Theo Phượng Chi/NLĐ