Sự thật việc Giám đốc BV từ chối mổ cho nhà báo

Google News

(Kiến Thức) - PGS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện phụ sản trung ương vừa lên tiếng trước thông tin bị cho là từ chối mổ vì bệnh nhân là nhà báo.

Theo PGS.TS Vũ Bá Quyết cho biết: “Chúng tôi có tiếp nhận trường hợp nữ bệnh nhân đến khám tại bệnh viện, được chẩn đoán là u nang buồng trứng. Đây là ca bệnh đến khám bình thường, chứ không phải là ca cấp cứu như bài báo đã viết. Trong trường hợp bệnh nhân đến cấp cứu, không chỉ Bệnh viện phụ sản trung ương mà tất cả các bệnh viện không bao giờ được cho bệnh nhân về".
Su that viec Giam doc benh vien tu choi mo cho nha bao
 PGS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện phụ sản Trung ương trả lời báo chí về thông tin từ chối mổ vì bệnh nhân làm báo.
Cũng theo PGS.TS Vũ Bá Quyết, ở cương vị là người quản lý, thời gian của ông rất e hẹp, chỉ mổ cho những trường hợp nặng, cấp cứu. "Chưa bao giờ từ chối bệnh nhân cấp cứu. Thậm chí, những ca khó tại bệnh viện này tôi luôn mổ ca khó nhất, để đảm bảo an toàn cho người bệnh”, ông Quyết cho hay.
Trả lời câu hỏi có hay không việc từ chối mổ u nang buồng trứng cho bệnh nhân? PGS Quyết khẳng định: “Tôi có từ chối không mổ cho bệnh nhân này, bởi thời gian tôi rất bận và đã kín lịch mổ cho đến ngày 10/4. Tôi còn giới thiệu cho bệnh nhân nếu có thẻ bảo hiểm y tế có thể vào đăng ký mổ bảo hiểm y tế (BHYT), còn nếu muốn mổ dịch vụ thì có thể đăng ký ở tầng 1 nhà D”.
Vấn đề được nhiều người quan tâm nhất đó là việc, PGS.TS Vũ Bá Quyết từ chối mổ vì đây là phóng viên có đúng sự thật hay không. Trả lời thắc mắc này, bác sĩ Quyết cho biết: “Tôi từ chối trước khi bệnh nhân này nói là phóng viên, nhà báo. Tôi đã có nói lý do là vì bận việc quản lý và đã có lịch mổ đến ngày 10/4".
Còn về câu nói "Tôi sợ báo chí lắm!" PGS Quyết cho biết: “Trước đây, tờ báo này đã từng “cài bẫy” tôi. Họ năn nỉ nhờ tôi mổ ngoài giờ tại Bệnh viện An Thịnh nhưng cuối cùng họ lại viết bài sai sự thật là: Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương mổ giá hơn 20 triệu đồng”.
PGS.TS Vũ Bá Quyết cũng mong các phóng viên, nhà báo cần đưa thông tin khách quan đến với bạn đọc, tránh hiểu nhầm và gây ra những hậu quả khôn lường.
Mạnh Hưng