Tác dụng thần kỳ của bột sắn dây, chị em đặc biệt nên dùng

Google News

Ngoài công dụng tốt cho sức khỏe, bột sắn dây còn được sử dụng để làm đẹp.

Chống lão hoá
Trong củ sắn dây có chứa nhiều chất dinh dưỡng như: Tinh bột, chất xơ, protein, isoflavon, lipid, glucid, các acid amin, plavonoid,… Trong những dưỡng chất đó thì plavonoid được xem là chất chống oxy hóa cao, ngăn ngừa những dấu hiệu lão hóa sớm ở nhiều người, ngăn cản cơ thể bài tiết quá nhiều sắc tố melanin.
Làm trắng da
Cùng với các chất có lợi cho sức khoẻ và làn da, bột sắn dây nổi bật với khả năng làm đẹp và dưỡng trắng da cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Đặc biệt, một số dưỡng chất có trong bột sắn dây còn xóa mờ những vết nám và tàn nhang xuất hiện trên làn da chị em phụ nữ.
Tac dung than ky cua bot san day, chi em dac biet nen dung
 
Trị mụn thâm
Từ lâu, bột sắn dây đã nổi tiếng là có tính mát, thanh nhiệt và giải độc cực kỳ tốt. Vì thế, sử dụng bột sắn dây để làm đẹp không chỉ loại bỏ được những độc tố tích tụ bên trong cơ thể mà còn ngăn chặn sự hình thành của mụn, xóa mờ vết thâm mang đến cho bạn làn da mịn màng như em bé.
Tẩy da chết
Một làn da nếu không được tẩy tế bào chết thường xuyên thì rất dễ bị nổi mụn do những mảng da chết, bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông. Vì thế, sử dụng bột sắn dây để dưỡng da thì nó có thể lấy đi những tế bào da chết cằn cỗi, nhường chỗ cho tế bào da mới.
Làm mờ nám, tàn nhang
Sở dĩ bột sắn dây có có khả trị nám tàn, nhang là nhờ hoạt chất Isoflavone tương tự như hormon Estrogen ở người phụ nữ. Loại chất này ngăn cản sắc tố melanin làm giảm thâm nám, chất chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa.
Cải thiện vòng 1
Theo các nhà khoa học, sắn dây chứa nhiều thành phần dinh dưỡng như protein và lecithin có tác dụng kích thích, sản sinh estrogen - nội tiết tố nữ có khả năng giúp núi đôi của chị em săn chắc và tròn đầy hơn.
Sau mỗi kì kinh nguyệt bạn chỉ cần pha bột sắn dây với nước ấm rồi uống. Vào ngày đầu kinh nguyệt, bạn nên uống 2 lần, những ngày tiếp theo thì uống 1 lần. Uống đều đặn hàng ngày trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy kích thước vòng 1 tăng lên đáng kể.
Lưu ý khi sử dụng bột sắn dây
Cần phân biệt rõ bột sắn dây nguyên chất và bột sắn dây pha. Bột sắn dây nguyên chất thường có hạt to, sắc cạnh, thơm nhẹ, trắng vừa phải, khô, không hút ẩm. Bột sắn dây pha thì ngược lại, hạt nhỏ, bở, kém sắc cạnh, thơm nồng và dễ nhão
Theo Quỳnh An/Motthegioi