Tận mục quy trình sản xuất bao cao su

Google News

(Kiến Thức) - Hầu như mọi người đều biết, hầu hết bao cao su được làm từ mủ cao su, nhưng quy trình sản xuất bao cao su không phải ai cũng biết.

Tan muc quy trinh san xuat bao cao su
 Không phải ai cũng biết tường tận quy trình sản xuất bao cao su. Ảnh minh họa.
Việc sử dụng bao cao su đầu tiên được ghi nhận là ở Ai Cập từ năm 1350 trước Công nguyên. Trong năm 1564, nhà giải phẫu học người Ý Fallopius cho rằng bao cao su lanh đã được sử dụng để ngăn ngừa bệnh hoa liễu. Nhân vật huyền thoại Giovanni Casanova (1725 - 1798) cũng từng sử dụng miếng ruột cừu để bảo vệ mình chống lại căn bệnh này. 
Nhà sản xuất bao cao su đầu tiên ở Mỹ là Schmid Laboratories, khi năm 1883, Julius Schmid, chủ một hãng chuyên làm vỏ xúc xích, đã bắt tay vào sản xuất bao cao su từ màng ruột cừu. Ngày nay, quy trình sản xuất bao cao su này vẫn tương đối không thay đổi kể từ khi Schmid cho ra đời bao cao su đầu tiên: Các màng ruột cừu được rửa sạch, khử mỡ và muối; nguyên liệu này sau đó được vận chuyển đến các nhà máy để hoàn thiện. 
Mủ cao su được phát triển trong những năm 1930 đã tạo điều kiện cho ra đời những loại bao cao su bằng vật liệu mới này với chi phí sản xuất thấp hơn nữa. Bao cao su latex chiếm lĩnh hầu hết thị trường hiện nay, bởi vì mủ cao su là một vật liệu tự nhiên, có độ đàn hồi tốt. Mủ cao su lỏng được pha trộn với các hóa chất phụ gia và lưu trữ trong khoảng 7 ngày để các phản ứng hóa học làm tăng cường tính chất cần thiết cho việc sản xuất bao cao su
Sau khi nhúng vào máy tạo hình và sấy khô, các bao cao su tự động “rơi” vào một máy nhào lộn, nơi chúng được phủ bột talc hoặc bột khác tương tự để ngăn cho cao su không dính vào nhau. Sau thời gian ổn định vài ngày, bao cao su được lấy mẫu hàng loạt để kiểm tra độ đàn hồi và khả năng rò rỉ. Bao cao su được bơm đầy không khí. 
Một bao cao su tiêu chuẩn phải kéo dài được 1,5 feet khối (0,042cm2), tương đương kích thước của một quả dưa hấu. Trong các kiểm tra nước rò rỉ, bao cao su được đổ đầy 10 ounces (300ml) nước và lăn cùng giấy thấm để kiểm tra nếu có các lỗ dù nhỏ li ti.
Bao cao su cũng được kiểm tra bằng điện tử. Mỗi bao cao su được lắp trên một trục gá bằng thép không gỉ. Các trục này được một phần mềm là bàn chải dẫn điện quét qua. Nếu có bất kỳ lỗ nhỏ nào, máy sẽ tự động loại bỏ các bao cao su đó. Các bao cao su đã vượt qua các bài kiểm tra được cuốn bằng máy và bổ sung chất bôi trơn, chất diệt tinh trùng (nếu có) trước khi đóng gói.
An Khánh (Theo How its made)