Te tua sau 2 năm phản bội vợ cưới người tình trẻ

Google News

Hôm đầu tháng 5, Hùng gọi cho tôi để mượn tiền. Cũng chẳng lạ bởi hậu ly hôn, cậu bạn đại gia đã trở nên... te tua, thảm hại.

Te tua sau 2 nam phan boi vo cuoi nguoi tinh tre

Trên đỉnh thành công, Hùng phản bội vợ (Ảnh minh họa)

Trong đám bạn đại học, Hùng từng là người thành công nhất. Xuất thân là con nhà khó khăn, ý chí của Hùng hơn hẳn người khác. Trong khi chúng tôi phải nhờ cha mẹ hậu thuẫn thì Hùng may mắn khi ở tuổi 30 đã có người vợ “vượng phu”.

Vợ Hùng không quá xinh đẹp, nhưng rất giỏi giang. Ngoài chuyện đi làm kiếm tiền tháo vát, cô ấy còn là người kề vai sát cánh, giúp Hùng rất nhiều trong kinh doanh. Chỉ sau 5 năm hôn nhân, Hùng đã trở thành chủ công ty. Đám bạn chúng tôi biết Hùng giỏi, nhưng càng nể trọng khi biết vợ Hùng cũng tài năng không kém.

Hùng rất tự hào về vợ, chẳng tiếc tiền chi cho vợ bất cứ thứ gì. Nhưng với bản tính cần kiệm, vợ Hùng không hoang phí chưng diện. Càng giàu, vợ Hùng càng giản dị, điều đó khiến đám bạn cũ chúng tôi thêm phục.

Vậy mà không ngờ Hùng ly hôn sau dịp kỷ niệm 10 năm cưới vợ. Trước đó, Hùng còn làm tiệc kỷ niệm tưng bừng, mua xe đẹp tặng bà xã. Chúng tôi nghe được rằng Hùng phản bội vợ, yêu một cô nàng mới vào công ty hai tháng. Mặc bạn bè, người thân khuyên nhủ, Hùng như bị bỏ bùa, quyết vượt mọi chông gai để đến với người tình trẻ.

Hùng có cuộc sống mới, hôm nay ăn chơi phố núi với người tình, mai lại đi nước ngoài ngắm cảnh. Vì sở hữu khối tài sản lớn, nên chuyện nghỉ làm vài ngày của cậu chẳng vấn đề gì. Cô gái kia xinh đẹp, trẻ trung, nay khoe được Hùng mua quà, mốt khoe thêm cuốn sổ đỏ… Chẳng bao lâu, họ tới ở cùng nhau.

Chúng tôi giãn ra, ít chơi với Hùng từ đó. Đám bạn vẫn nhớ những ngày còn khó khăn, vợ Hùng từng nấu nướng, hào sảng mời mọc ăn uống, thậm chí giúp cả bạn chồng chuyện làm ăn. Trong mắt chúng tôi, Hùng đã làm những chuyện khó chấp nhận, vì quan điểm sống không còn tương đồng, nên cũng không thể gặp gỡ hàn huyên như trước.

Vậy mà rất nhanh, cuộc sống của Hùng trở nên “thảm”. Mải ăn chơi, không còn tập trung làm ăn, Hùng phải đền mấy hợp đồng do sai sót. Anh còn chia cho cô vợ mới một nguồn tiền không nhỏ. Chẳng biết cô ta giỏi giang thế nào, chỉ thấy tiền cứ chảy từ túi Hùng vào túi cô ta rồi dần dần biến mất.

Từ một người đầy ý tưởng làm ăn, Hùng trở nên nhụt chí. Lần gần nhất vô tình gặp Hùng ở một quán ăn, tôi thấy cậu ấy bệ rạc, dáng dấp ngon lành khi xưa cũng "xuống cấp" do không còn duy trì tập thể thao. Hùng ăn mặc xuề xòa, không ra dáng ông chủ công ty nữa.

Nhóm bạn đại học chúng tôi bắt đầu bàn tán về chuyện Hùng hỏi mượn tiền. Khi thì Hùng mượn vài trăm triệu đồng, lúc thì lên tới cả tỷ, có khi lại chỉ vài chục triệu… Chúng tôi đều biết Hùng khó khăn, nhưng không ai tin tưởng để giúp những khoản tiền lớn.

Te tua sau 2 nam phan boi vo cuoi nguoi tinh tre-Hinh-2

Hùng ly hôn sau khi kỷ niệm 10 năm ngày cưới vợ (Ảnh minh họa)

2 năm sau ngày Hùng phản bội người vợ đầu, cô vợ trẻ kia cũng rời xa sau một chuỗi những lục đục. Công ty Hùng nghe đâu chỉ còn 3, 4 nhân viên ráng trụ lại, Hùng nợ tiền như chúa chổm. Hùng xoay khắp nơi để trả, đến căn nhà đang ở cũng phải cầm cố.

Mới hồi đầu tháng 5, Hùng gọi cho tôi vào đêm khuya, nói muốn mượn một khoản tiền. Tôi bối rối từ chối, bởi chính tôi cũng không chấp nhận những gì trước kia Hùng làm.

Bạn bè tôi kể rằng, vợ Hùng đang sống rất tốt, cô ấy điều hành một công ty mỹ phẩm nhỏ nhưng dễ thương, xinh xắn. Từ ngày kinh doanh mảng làm đẹp, vợ Hùng trẻ đẹp hơn nhiều. Không ít đàn ông mê mẩn, nhưng cô ấy không mở lòng ra nữa. Tò mò, tôi vào trang cá nhân của vợ cũ Hùng xem, đúng là cô ấy luôn hạnh phúc rạng ngời bên con gái, khác hẳn hồi còn làm hậu phương cho Hùng.

Có lẽ lúc này Hùng đã hối hận về quyết định khi xưa của mình. Nhưng mãi mãi, cậu ấy không thể quay lại với cuộc sống cũ nữa rồi. Chỉ 2 năm sau ngày ly hôn, Hùng đã phải trả giá cho sự phản bội.

 

Theo Phunuonline.com.vn