Thấy mật ong có 3 dấu hiệu này phải mua ngay, đảm bảo 100% nguyên chất

Google News

Để phân biệt giữa mật ong nguyên chất và hàng pha trộn, bạn có thể dựa vào 3 dấu hiệu dưới đây.

3 dấu hiệu chứng tỏ mật ong nguyên chất

Dùng đũa cắm vào dễ dàng

Khi mua mật ong, bạn có thể dùng đũa để kiểm tra chất lượng. Nếu có thể dễ dàng cắm đũa vào tận đáy chai, dùng đũa khuấy lên thấy mềm, dùng ngón tay sờ thử không thấy có cảm giác sạn, bỏ vào miệng tan nhanh thì đó là mật ong ngon. Nếu cảm thấy khó khăn, phải dùng lực mới có thể cắm đũa vào chai thì đó là mật ong bị pha thêm đường trắng.

Thay mat ong co 3 dau hieu nay phai mua ngay, dam bao 100% nguyen chat

Mật ong không thấm qua giấy

Khi mua mật ong, bạn có thể thử nhỏ vài giọt lên giấy. Nếu mật ong không bị thấm ra ngoài và giữ nguyên hình dạng thì đó là dấu hiệu của mật ong nguyên chất. Nếu mật ong dễ dàng thấm quá giấy thì đó là loại đã bị pha thêm nước.

Nhỏ giọt mật ong vào cốc nước

Nếu bạn nhỏ giọt mật ong vào cốc nước và thấy nó chạy thẳng xuống đấy cốc thì đó là mật ong nguyên chất. Nếu mật ong gặp nước và bị hòa tan ngay thì đó là loại chất lượng không tốt.

Ngoài 3 cách thử trên, nếu thấy mật ong có dấu hiệu dưới đây thì không nên mua

Mật ong có kiến bu đầy

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh cho biết để kiểm tra mật ong có nguyên chất hay không bạn có thể sử dụng một tờ giấy, nhỏ vài giọt mật ong lên trên và đặt tờ giấy này ở nơi kiến thường xuyên xuất hiện. Mật ong thật có chứa chất kháng sinh nên kiến thường không dám ăn. Trong khi đó, mật ong bị pha trộn đường, chất tạo ngọt sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của kiến.

Mật ong có mùi đường

Mật ong thật sẽ có mùi thơm hoa cỏ đặc trưng (tùy vào loại hoa mà ong hút mật, mỗi loại mật ong sẽ có mùi khác nhau). Trong khi đó, mật ong giả sẽ có mùi giống đường hoặc mùi của các loại gia vị khác.

Thay mat ong co 3 dau hieu nay phai mua ngay, dam bao 100% nguyen chat-Hinh-2
Một số lưu ý khi dùng mật ong

Không pha nhiều mật ong một lúc

Mỗi lần pha bạn chỉ cần dùng 2-3 muỗng mật ong. Sử dụng quá nhiều mật ong sẽ làm tăng đường huyết. Lạm dụng mật ong có thể gây ra tình trạng đầy hơi hoặc tiêu chảy.

Không nên kết hợp mật ong với tào phớ, đậu phụ

Trong Đông y, tào phớ vị ngọt, tính hàn, tác dụng thanh nhiệt, tán huyết. Khi kết hợp tào phớ, đậu phụ với thực phẩm tính bình như mật ong có thể gây ra tình trạng tiêu chảy.

Không nên kết hợp mật ong với hành tỏi sống

Theo Đông y, hành tỏi vị ôn, tân tán. Tân tán gây hao khi, nếu kết hợp với mật ong (tính bình) có thể gây đầy hơi, chướng bụng.

Ngoài ra, axit hữu cơ trong mật ong gặp axit amin trong hành có thể thể gây ra phản ứng sinh hóa không có lợi cho cơ thể.

Theo Thanh Huyền/Khỏe và đẹp