Thấy mụn trên da đầu, đi khám phát hiện ung thư dạ dày

Google News

Bôi thuốc mãi mà nốt mụn trên đầu không biến mất, nam bệnh nhân đi khám thì phát hiện mắc ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng.

Hãy cẩn thận với những bất thường trong cơ thể bạn. Mới đây, bác sĩ Tiền Chính Hoằng, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa và gan mật ở Đài Loan (Trung Quốc), chia sẻ về một trường hợp bệnh, thu hút đông đảo sự quan tâm.
Theo bác sĩ Tiền, cách đây không lâu, anh tiếp nhận một bệnh nhân 70 tuổi bị mụn trên da đầu. Mới đầu, bệnh nhân tưởng là viêm nang lông, thế nhưng bôi thuốc vài tháng không đỡ, ông mới đến bệnh viện khám.
Thay mun tren da dau, di kham phat hien ung thu da day
 Bôi thuốc mãi mà nốt mụn không biến mất, nam bệnh nhân đi khám thì phát hiện mắc ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng.
Nào ngờ, sau khi sinh thiết, bác sĩ phát hiện đó là ung thư biểu mô tuyến. Nội soi dạ dày phát hiện bệnh nhân bị ung thư dạ dày với khối u ác tính 8 cm, nội soi đại tràng cũng phát hiện ung thư đại trực tràng.
Sau khi chụp cắt lớp, bác sĩ thậm chí còn phát hiện nam bệnh nhân cũng có một khối u 5 cm trong não. Rất may là nam bệnh nhân rất cứng cỏi và hợp tác điều trị. Hiện tại, các khối u ung thư dạ dày và ung thư đại trực tràng đã giảm một nửa kích thước so với ban đầu.
Qua chuyện này, bác sĩ Tiền cũng kêu gọi bệnh nhân đừng từ bỏ điều trị, dù là ung thư thì vẫn còn hy vọng.
Đồng thời, bác sĩ Tiền nhấn mạnh rằng ung thư dạ dày thực sự giống với loét dạ dày với biểu hiện đầy bụng, ợ nóng, buồn nôn và sụt cân, khó nuốt. Chính vì thế, hãy cố gắng đi khám thường xuyên, định kỳ khi có những bất thường trong cơ thể, đặc biệt là những người có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư dạ dày.
>>> Mời độc giả xem thêm video: 70% bệnh nhân ung thư gan được phát hiện muộn

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)