Thấy nấm lạ mọc giữa ao đừng vội nhổ bỏ

Google News

Đừng dại bỏ qua những cây nấm có kích cỡ lớn khác thường, vì rất có thể chúng thuộc giống nấm linh chi vô cùng giá trị.

Mới đây, một nông dân ở Trung Quốc đã bất ngờ phát hiện ra 1 cây nấm khổng lồ mọc giữa ao cá. Vẻ ngoài của cây nấm này không quá đặc biệt, chỉ có kích cỡ là lớn hơn nấm dại thông thường gấp nhiều lần, hay nói chính xác hơn là to ngang một chiếc mâm.
Thay nam la moc giua ao dung voi nho bo
 
Ban đầu, do e ngại sự phát triển nhanh chóng của cây nấm có thể gây ảnh hưởng xấu tới đàn cá giống trong ao, người nông dân này đã quyết định nhổ cây nấm đó lên. Vì không rõ đây có phải nấm độc hay không nên gia đình ông và những nhà xung quanh đều không dám ăn. Họ thậm chí còn định vứt nó đi vì “không có công dụng gì”.
Tuy nhiên, một điều bất ngờ đã xảy ra sau đó. 
Thay nam la moc giua ao dung voi nho bo-Hinh-2
 
Một vị đại gia Trung Quốc sau khi bắt gặp ảnh chụp cây nấm khổng lồ này đã ngay lập tức liên hệ với chủ nhân cây nấm. Người này sẵn sàng bỏ ra 1 triệu NDT (khoảng 3,4 tỉ đồng) để mua lại cây nấm, thậm chí muốn đến tận nơi lấy hàng ngay trong ngày hôm sau.
Thay nam la moc giua ao dung voi nho bo-Hinh-3
 
Hóa ra cây nấm khổng lồ này chính là loại nấm thái tuế cực kỳ quý hiếm. Loại nấm này còn được biết đến với cái tên “nhục linh chi” (nấm linh chi thịt), là 1 loại thực phẩm có giá trị y dược cao. Nhiều đại gia thường dùng nấm thái tuế như 1 món thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Trên thị trường Trung Quốc, một cây nấm thái tuế cỡ “khủng” như thế này có thể bán với giá khoảng 1 triệu NDT.
Theo các chuyên gia của Học viện Đông y Thiên Tân, loài nấm linh chi này chứa chất béo, Polysaccharides, protein, nhiều loại axit amin và các nguyên tố giàu dinh dưỡng khác. Nó có công dụng hỗ trợ cải thiện hệ thống tuần hoàn của cơ thể, điều tiết hormone estrogen, kích thích sản sinh tế bào miễn dịch. Ngoài ra, loại nấm linh chi này còn chứa hàm lượng lớn PPQ - chất có khả năng điều tiết miễn dịch, ngừa các bệnh về gan, ngăn ngừa tế bào gốc tự do làm tổn thương cơ thể.



Theo Hương Nguyễn/Người đưa tin