Thêm 1 bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 sau 4 ngày xuất viện

Google News

Sau 4 ngày khỏi bệnh và xuất viện, nữ sinh viên ở huyện Quế Sơn, Quảng Nam dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

Ngày 23/8, bác sĩ Nguyễn Tải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) cho biết, bệnh nhân 564 ở Quảng Nam có kết quả dương tính trở lại với SARS-CoV-2 sau khi được điều trị khỏi bệnh, xuất viện về nhà cách ly được 4 ngày. Hiện bệnh nhân này được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam điều trị. Bệnh nhân 564 là nữ sinh viên 19 tuổi, trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, được lấy mẫu xét nghiệm và công bố dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 1/8.

Them 1 benh nhan tai duong tinh voi SARS-CoV-2 sau 4 ngay xuat vien

Bệnh nhân xuất viện tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam vừa qua.
Sau hơn nửa tháng điều trị tại khu điều trị Điện Nam - Điện Ngọc (Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam), đến ngày 18/8, bệnh nhân này cùng với 5 bệnh nhân khác ở đây được công bố khỏi bệnh và xuất viện. Sau khi xuất viện, bệnh nhân 564 được tiếp tục cách ly, theo dõi tại nhà, có sự giám sát của trung tâm y tế huyện Quế Sơn, không đi ra ngoài và tiếp xúc với mọi người xung quanh, hạn chế tiếp xúc với người thân.
Đến ngày 22/8, bệnh nhân có triệu chứng sốt nhẹ, được các nhân viên y tế đưa vào khu điều trị Điện Nam - Điện Ngọc, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân dương tính trở lại.
Bác sĩ Nguyễn Tải, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết: “Chúng tôi cho lấy mẫu và hôm qua (22/8) có kết quả dương tính thì chúng tôi đã trao đối với bệnh nhân để làm công tác tư tưởng, trường hợp này cũng là một trong những trường hợp khó gặp. Tức là âm tính hết rồi nhưng sau đó tái dương tính. Sau khi có kết quả dương tính thì chúng tôi đã hội chẩn chuyển bệnh nhân vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam điều trị. Nói chung bệnh nhân này được giám sát rất chặt chẽ”./.
Theo CTV Thanh Thắng/VOV-Miền Trung