Thích giơ tay qua đầu khi ngủ, dễ mắc phải bệnh này

Google News

Những người có thói quen ngủ với tư thế giơ tay qua đầu, gác tay lên trán rất có thể mắc các mức độ khác nhau của thoái hóa đốt sống cổ, cứng cơ vai,...

Tư thế ngủ là một trong những yếu tố để đảm bảo chất lượng giấc ngủ, có người thích nằm ngửa, người lại thích nằm nghiêng, nằm sấp hoặc giơ tay lên trên đầu.
Mới đây, chủ đề về tư thế ngủ giơ tay qua đầu đang nhận được sự quan tâm, chú ý. Một số người cho rằng tư thế ngủ này có một số lợi ích rất tốt cho lưng, giúp phòng ngừa nếp nhăn và rạn da. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sức khoẻ, ngủ với tư thế này cảnh báo về một số vấn đề sức khoẻ.
Thich gio tay qua dau khi ngu, de mac phai benh nay
Ảnh minh họa. 
Theo các chuyên gia, tư thế nằm ngủ giơ tay qua đầu có thể liên quan đến thói quen cá nhân và sự thoải mái khi ngủ. Một số người bị căng vai và cổ, khi ngủ giơ tay qua đầu sẽ giảm căng thẳng và mệt mỏi hơn. Ngoài ra, giơ hai tay qua đầu có thể thay đổi trọng tâm của cơ thể, khiến bạn cảm thấy cân bằng và ổn định hơn, từ đó giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.
Tuy nhiên, nếu hành vi này lặp đi lặp lại quá thường xuyên, tái diễn liên tục trong mọi giấc ngủ, đặc biệt, không chỉ giơ tay qua đầu mà thích gác tay lên trán khi ngủ, những người này rất có thể mắc các mức độ khác nhau của thoái hóa đốt sống cổ, cứng cơ vai, v.v. Ngay cả khi chìm vào giấc ngủ say, những đối tượng này sẽ giơ tay lên qua đầu một cách vô thức.
Mặc dù vậy, ngoài khả năng bệnh tật, cũng có ghi nhận rằng nếu ban ngày thường vận động cánh tay, hay mỏi vai và cổ, mọi người thường áp dụng tư thế này để giảm bớt khó chịu khi ngủ.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thực tế mỗi tư thế ngủ đều có ưu và nhược điểm riêng, chẳng hạn khi ngủ nằm ngửa thì diện tích tiếp xúc giữa cơ thể và giường là lớn nhất, máu lưu thông giữa cơ thể và não tốt hơn, có thể làm cho cơ thể con người thư giãn nhất, trong khi đó, ngả người ra sau cũng có thể giảm áp lực lên khí quản từ các mô mỡ ở cổ và ngực.
Dù thế, các bác sĩ, chuyên gia vẫn cho rằng nằm nghiêng là tư thế ngủ tốt nhất cho cột sống, bạn có thể kê thêm đệm vào các phần cong của cổ, thắt lưng và đầu gối để tư thế nằm trở nên khoa học hơn và tư thế ngủ thoải mái hơn, thư giãn cơ và giúp phục hồi cột sống bị tổn thương.
>>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Triệu chứng rối loạn giấc ngủ, mất ngủ

 Nguồn video: VTV3

Kiều Dụ (Theo CT)