Thịt gà bảo quản được bao lâu trong tủ lạnh?

Google News

Thịt gà sống có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 -2 ngày, trong khi tủ đá là vài tháng.

Trữ đông thực phẩm để tiết kiệm thời gian đi chợ

Gia đình chị Thúy Hằng (Quận 12, TP.HCM) thường có thói quen mua thịt gà làm sẵn ở quê để gửi lên thành phố ăn dần. Mỗi lần gửi từ chị sẽ đặt 10 con để ăn dần, với cách này chị Hằng cho rằng vừa tiết kiệm thời gian mua sắm và tiền bạc vừa có thực phẩm sạch để ăn.

Tuy vậy chị Hằng cũng băn khoăn về giá trị dinh dưỡng của thực phẩm nếu để lâu trong ngăn đá tủ lạnh.

“Mỗi lần mua khá nhiều nên thông thường phải hơn một tháng gia đình tôi mới nấu hết số gà đã đặt từ quê lên. Mặc dù biết việc mua gà ở quê cất ăn dần sẽ tiện lợi nhưng tôi cũng lo lắng, liệu cất trữ lâu trong ngăn đá tủ lạnh, gà có bị ảnh hưởng chất lượng hay không”- chị Hằng băn khoăn.

Tương tự như gia đình chị Hằng, chị Như Tuyết (Gò Vấp, TP.HCM) cũng thường xuyên cất trữ thịt heo, thịt gà trong tủ đông để ăn dần, vì chị tin rằng tủ đông sẽ giúp thực phẩm không bị hư hỏng theo thời gian. Chị Tuyết cũng cho biết vì thịt gà là món khoái khẩu của hai con, nên chị thường mua nhiều hơn các món ăn khác, và để đông ăn dần.

"Vì không có nhiều thời gian cho việc đi chợ, nên cuối tuần tôi thường mua đồ ăn đủ dùng trong hai tuần và trữ đông chúng. Với thời gian 14 ngày, tôi nghĩ thức ăn vẫn còn chất lượng"- chị Tuyết nói.

 

### IMAGE 1 ### ### IMAGE 2 ### Thịt gà nếu được bảo quản đúng cách trong ngăn đá tủ lạnh có thể để được vài tháng. ẢNH: HẠ QUYÊN Thịt để tủ đông càng lâu càng hao hụt dinh dưỡng Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), thịt gà sống có thể được bảo quản trong t